Tin mới

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt?

Thứ tư, 28/07/2021, 16:28 (GMT+7)

Mức giá lên tới gần 2 tỷ đồng sẽ khiến nhiều người tỏ ra hiếu kỳ với sản phẩm này. Tuy nhiên liệu rằng thực sự chủ xe có muốn bán chiếc xe đặc biệt này đi hay không?

Gần đây, trên MXH bất ngờ xuất hiện hình ảnh một chiếc xe thương hiệu Toyota mang kiểu dáng rất đặc biệt, có tên gọi Toyota IQ, đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, lạ lẫm, dễ dàng nhận thấy đây là dòng xe chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng trong đô thị. Mẫu mã này khá giống với nhiều sản phẩm xe điện giá rẻ trên thị trường Trung Quốc gần đây.

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Được biết, chiếc Toyota IQ thuộc model 2013, nhưng theo chia sẻ của chủ sở hữu, chiếc xe hiện mới chỉ chạy được quãng đường khoảng 40.000 km. Thực tế tại Việt Nam nhu cầu mua những mẫu xe như thế này không cao, và số lượng về nước chắc chắn rất ít. Vậy nên ‘bé hạt tiêu’ trong bài trở thành loại hàng hiếm vô cùng độc đáo. Đây là lý do chủ yếu khiến giá bán lại của dòng xe này bị đẩy cao một cách khó tin.

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Sở hữu kích thước 2.985 x 1.680 x 1.500 mm, ngoại hình nhỏ gọn này đi kèm khối động cơ 1.3L không quá mạnh mẽ, phù hợp cho nhu cầu đi lại trong nội đô. Toyota IQ sử dụng loại hộp số vô cấp CVT cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118Nm.

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Khá bất ngờ khi chiếc xe được bố trí khoang cabin với tối đa 4 chỗ ngồi. 2 ghế sau nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em. Đây là điểm vượt trội khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thường chỉ thiết kế 2 ghế ngồi. Thiết kế bên trong xe đơn giản, nhưng đủ tiện nghi cơ bản nhất.

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Thực tế vì nhu cầu sử dụng không cao, nên chiếc xe này dù được đưa lên thị trường xe cũ tại Việt Nam cũng chưa chắc đã có người muốn hỏi mua. Dẫu vậy chủ nhân hiện tại vẫn tự tin hét giá lên tới 1,8 tỷ đồng, khi cho rằng đây là con số hợp lý dành cho một mẫu ô tô độc nhất Việt Nam.

Chiếc Toyota độc nhất Việt Nam được chủ nhân ‘hét giá’ 1,8 tỷ có gì đặc biệt? - Ảnh 5

Thời điểm lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, giá của chiếc xe thậm chí cũng không hề thấp, khoảng hơn 600 triệu đồng do đây là dòng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc. Rõ ràng đây là dòng xe chỉ phù hợp với đối tượng thích sưu tập xe hơi, có thừa điều kiện tài chính mới đủ sức chi tiền sở hữu.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota