Tin mới

Cây bạch quả gần 900 tuổi ở Hàn Quốc hút khách du lịch

Thứ sáu, 17/11/2023, 09:29 (GMT+7)

Cây bạch quả có tuổi đời lên đến 860 năm đang là điểm đến thu hút khách du lịch khi lá vàng rụng, tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Hàng năm, vào dịp cuối thu, hàng nghìn người đổ về Bangye – ri, một ngôi làng ở tỉnh Kyungsang, Hàn Quốc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cây bạch quả 860 tuổi uy nghi.

Cây bạch quả Wonju Bangye-ri là di tích quốc gia của Hàn Quốc nổi tiếng với tán cây cực rộng lớn, hiện có chu vi khoảng 17 mét. Với chiều cao khoảng 32 mét (104 ft), cây bạch quả này thực tế không phải là cây bạch quả cao nhất ở quốc gia châu Á này, nhưng cách các nhánh của nó xòe ra khiến nó trở thành một trong những cây ấn tượng nhất trên Trái đất. Ở Hàn Quốc, cây bạch quả Bangye-ri thường được mệnh danh là cây đẹp nhất thế giới.

Cây bạch quả gần 900 tuổi ở Hàn Quốc hút khách du lịch - Ảnh 1
 

Điều thú vị là cây đẹp nhất Hàn Quốc đã đạt đến mức độ du lịch phổ biến cao nhất trong thời kỳ đại dịch Covid-19, như một phần của cái mà một số chuyên gia gọi là “xu hướng du lịch thời Covid”. Các gia đình bắt đầu đi du lịch đến các điểm tham quan ngoài trời bằng ô tô riêng của họ để giảm thiểu tiếp xúc với người lạ.

“Do đại dịch, một số ít người như các cặp đôi hoặc gia đình thực hiện một chuyến đi đơn giản đến các địa điểm ngoài trời giữa thiên nhiên đã trở thành xu hướng”, Giáo sư Lee Hoon của Trường Du lịch Đại học Hanyang nói với Korea JooAng Daily . 

“Ngôi làng này từng yên tĩnh trước đại dịch Covid-19, nhưng lượng khách đến thăm đã tăng gấp ba lần vào năm ngoái, sau đó tăng gấp bốn lần trong năm nay”, Chae Beom-sik, trưởng làng Bangye-ri, cho biết vào năm 2021. “Trung bình có 4.000 người đến thăm một ngày, dù là ngày thường hay cuối tuần. Xung quanh không có nhà hàng nào, cửa hàng tiện lợi gần nhất cũng cách đó 1,5 km nhưng chỉ có người ta đổ xô đến vì vẻ đẹp của cái cây này ”.

Cây bạch quả gần 900 tuổi ở Hàn Quốc hút khách du lịch - Ảnh 2
 

Đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi nhưng mức độ phổ biến của cây bạch quả Bangye-ri vẫn rất cao. Ngày nay, khi cây trút bỏ những tán lá vàng đã tạo ra một tấm thảm tự nhiên dài hàng chục mét xung quanh. Trước cảnh tượng 1 năm chỉ có 1 lần này, hàng nghìn du khách từ trong nước và quôc tếddax đổ về Bangye-ri để tận mắt chứng kiến ​​điều kỳ diệu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news