Tin mới

Chính phủ Anh xin lỗi khi để cụ bà 82 tuổi tự tử “vì nghèo”

Thứ ba, 14/05/2019, 17:34 (GMT+7)

Chính phủ Anh đã xin lỗi vì "vô trách nhiệm" khiến cụ bà 82 tuổi tự tử do không được thanh toán tiền trợ cấp.

Cụ Joy Worrall tự tử vì không được thanh toán lương hưu trong một thời gian dài, cả gia tài chỉ còn 5 bảng. Ảnh: North Wales Police

Cụ Joy Worrall chỉ còn 5 bảng trong tài khoản ngân hàng vào ngày qua đời sau khi các khoản trợ cấp nhiên liệu mùa đông và tiền phúc lợi của cụ bị dừng trong 15 tháng.

Bộ trưởng Bộ Lao động và Lương hưu Guy Opperman nói với các nghị sĩ: "Chính phủ xin lỗi về sự vô trách nhiệm với lỗi văn thư. Một lỗi văn thư đã khiến việc thanh toán lương hưu của bà Worrall bị dừng lại".

Nghị sĩ đảng Lao động David Hanson đã thay mặt gia đình bà đưa trường hợp này ra và kêu gọi chính phủ đảm bảo "không có ai còn tự tử vì nghèo nữa".

Bộ trưởng Bộ Lao động và Lương hưu Guy Operman xin lỗi vì để xảy ra trường hợp cụ Joy Worrall. Ảnh: Dailymail

Con trai bà Worrall nói rằng mình liên lạc với mẹ mình lần cuối vào ngày 19/11/2018. Hai ngày sau, một người bạn liên lạc để hỏi mẹ anh đang ở đâu. Khi anh tới nhà tìm thì người mẹ cùng chiếc xe của bà đã biến mất.

Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm và đến sáng hôm sau thì phát hiện thi thể bà Worrall dưới một mỏm đá. Người con trai đã rất sốc trước cái chết của mẹ. Khi ông điều tra các vấn đề của mẹ mình và liên lạc với Bộ Lao động và Lương hưu thì sự việc mới được sáng tỏ.

Bà Worrall nói với Bộ này rằng mình đã nhận được một khoản thừa kế vào năm 2014. Không có gì thay đổi, nhưng đến tháng 7/2017, tình hình được đánh giá lại. Bà bị đóng băng toàn bộ các khoản tín dụng, lương hưu, và kết quả là không có thu nhập gì.

Trong một lá thư giải thích cho con trai nạn nhân, Suzanne Mitchelson, người giải quyết khiếu nại của Bộ Lao động và Lương hưu nói rằng hai lương hưu nên được "tách ra" và lương cơ bản của bà ấy vẫn tiếp tục. "Tôi rất tiếc khi nói rằng do lỗi hành chính điều này đã không xảy ra", cô viết.

Sau khi điều tra, người con trai cho biết bà Worrall chỉ còn 5 bảng trong tài khoản lúc qua đời. Bà đã tiêu hết toàn bộ 5.000 bảng tiền tiết kiệm của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trợ cấp