Tin mới

Chính phủ vừa giảm phí trước bạ, loạt xe ‘hàng hot’ của Kia bất ngờ tăng giá

Thứ tư, 08/12/2021, 10:05 (GMT+7)

Trong đợt điều chỉnh giá cuối năm này, có 3 mẫu xe thương hiệu Kia thuộc diện tăng nhẹ. Trường hợp bất ngờ nhất phải kể đến chiếc SUV cỡ nhỏ Kia Sonet.

Cụ thể, kể từ ngày 7/12, THACO đồng loạt điều chỉnh giá bán cho các dòng xe đang lắp ráp và phân phối trong nước. Mức tăng chủ yếu chỉ dừng lại ở con số 5 triệu đồng và cũng tùy phiên bản, tùy mẫu mã. Đây đang là giai đoạn sức mua của khách hàng tăng mạnh, nên việc các đơn vị kinh doanh điều chỉnh giá cũng có thể được dự báo từ trước.

Chính phủ vừa giảm phí trước bạ, loạt xe ‘hàng hot’ của Kia bất ngờ tăng giá - Ảnh 1

Đầu tiên, dòng sedan Kia K3 đang bán chạy trong phân khúc hạng C sẽ chỉ có duy nhất bản cao cấp 1.6 Premium được tăng giá, thêm 5 triệu đồng nay đạt 664 triệu. Kế đến là trường hợp của Kia Sonet. Khá bất ngờ trong bối cảnh Sonet đang phần nào lép vế so với đối thủ Raize, nhưng hãng xe vẫn quyết định điều chỉnh giá cho 3/4 phiên bản.

Chính phủ vừa giảm phí trước bạ, loạt xe ‘hàng hot’ của Kia bất ngờ tăng giá - Ảnh 2

Duy nhất tùy chọn Deluxe MT giữ nguyên mức cũ là 499 triệu đồng. 3 phiên bản còn lại Deluxe, Luxury và Premium lần lượt có giá 544, 589 và 614 triệu đồng. Khoảng giá này vốn đã yếu thế hơn Raize (527 triệu) thì nay khoảng cách càng lớn. Lợi thế của dòng Sonet đến từ việc đây là xe lắp ráp trong nước, được hưởng 50% phí trước bạ do Chính phủ hỗ trợ và chắc chắn nguồn cung cũng dồi dào hơn so với Toyota Raize nhập khẩu.

Chính phủ vừa giảm phí trước bạ, loạt xe ‘hàng hot’ của Kia bất ngờ tăng giá - Ảnh 3

Trường hợp cuối cùng thuộc diện tăng giá là Kia Seltos, mẫu SUV từng làm mưa làm gió trên thị trường trong suốt năm 2021 này. 4 phiên bản 1.4 DCT Deluxe, Luxury, Premium và 1.6 Premium lần lượt có giá niêm yết mới là 629, 694, 744 và 724 triệu đồng. Đáng chú ý, tính cả lần này thì đã là 4 lần KIA Seltos điều chỉnh giá chỉ trong năm 2021.

Chính phủ vừa giảm phí trước bạ, loạt xe ‘hàng hot’ của Kia bất ngờ tăng giá - Ảnh 4

Nhìn chung mức tăng chỉ 5 triệu đồng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới cả 3 dòng sản phẩm. K3 Seltos vốn đã dẫn đầu phân khúc, sức hút không có dấu hiệu suy giảm, sức mua nhiều khả năng vẫn sẽ tăng trong giai đoạn mua sắm cận Tết. Câu chuyện có khó khăn hơn đôi chút với Sonet, nhưng nhờ vào nguồn cung dồi dào, mẫu SUV đô thị này vẫn sẽ có sức cạnh tranh không quá thua thiệt so với đối thủ Raize nhà Toyota.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Seltos Kia K3