Tin mới

Chính quyền Kim Jong-un phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Thứ năm, 07/05/2015, 08:18 (GMT+7)

Chính quyền Kim Jong-un mới đây đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, theo tin từ tình báo Mỹ.

Chính quyền Kim Jong-un mới đây đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, theo tin từ tình báo Mỹ.

Một tên lửa chống hạm được phóng đi từ tàu hải quân của Triều Tiên

Theo tin tức từ Washington Free Beacon dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc, vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo KN-11 được tiến hành hôm 22/4 trên một bệ phóng dưới mặt nước gần khu vực thành phố duyên hải Sinpo, đông nam Triều Tiên, cách khu vực phi quân sự giáp Hàn Quốc khoảng 160 km.

Tình báo Mỹ cho biết đây là đợt phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và đã thành công. Lầu Năm Góc cũng đánh giá loại tên lửa này đang được chính quyền Kim Jong-un ưu tiên phát triển.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Jeffrey Pool lại từ chối bình luận về những thông tin trên, nói rằng đó là tin tuyệt mật.

Một quan chức tình báo cấp cao giấu tên của Mỹ nói rằng: “Chính quyền Obama có biết về loại tên lửa này cùng với tên lửa KN-08 nhưng chẳng thể làm gì”.

Còn trung tướng không quân Thomas Mclnerney đã nghỉ hưu của Mỹ thì cảnh báo chương trình phát triển tên lửa đạn đạo KN-08 và tên lửa phóng từ tàu ngầm này “đang đe dọa Mỹ”.

Cựu đại sứ Mỹ tại LHQ, John Bolton cũn cảnh báo mối họa từ tên lửa Triều Tiên có thể là “thảm kịch tiềm ẩn cho đất nước”.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình báo Mỹ