Tin mới

Chợ hoa Sài Gòn tấp nập ngày giáp Tết, người bán vui mừng vì hy vọng ‘ăn Tết sớm’

Chủ nhật, 30/01/2022, 08:03 (GMT+7)

Khác với nhận định ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, chợ hoa Sài Gòn năm nay vẫn vô cùng đông vui.

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, nhiều gia đình đã chuẩn bị sắm Tết, mua những món đồ, vật dụng thiết yếu để trang trí cho gia đình của mình. Năm nay, dẫu ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua tại nhiều chợ hoa Sài Gòn vẫn vô cùng tấp nập. Nhiều tiểu thương phấn khởi và bất ngờ khi hoa bán chạy hơn mong đợi những ngày giáp tết.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Theo báo Thanh niên, chợ hoa Gia Định (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh) ngày vào 27, 28 Âm lịch Tết Nhâm Dần vô cùng đông vui, khách hàng ra vào liên tục, các thương lái cũng làm việc hết công suất. Lượng hoa được bán lớn, cho thấy tín hiệu tích cực về một mùa hoa Tết thuận lợi, phát đạt chứ không hề ảm đạm bởi dịch Covid-19.

Theo Tuổi Trẻ, giá hoa cúc đại đóa giao động từ 1,5 đến 10 triệu đồng/cặp tùy chậu, cúc mâm xôi giao động từ 300.000-600.000 đồng/cặp tùy loại, mào gà và vạn thọ có giá tầm 150.000 đồng/cặp...

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Năm nay, nguồn cung hoa Tết thiếu do nhiều người có tâm lý lo sợ ảnh hưởng của dịch bệnh, trong khi đó sức mua của người dân trong thời điểm này lại vô cùng lớn. Theo ghi nhận, với việc bán chạy hàng, nhiều khả năng chợ hoa Sài Gòn năm nay sẽ tan tầm sớm, thương lái cũng chuẩn bị tâm lý sẽ sớm được về quê chuẩn bị ăn tết.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Sau 1 năm vất vả và nhiều biến động, một mùa hoa Tết thuận lợi như một món quà đầy ý nghĩa vào dịp xuân về dành cho các tiểu thương. Nhiều người cũng kỳ vọng đây là tín hiệu tích cực, mang lại sự hồi phục và một khởi đầu mới hứa hẹn cho người buôn bán, kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news