Tin mới

Đội tuyển Trung Quốc tới Việt Nam, thủ quân đội bạn quyết hạ Việt Nam để làm 'quà Tết' cho CĐV

Thứ bảy, 29/01/2022, 09:30 (GMT+7)

Đội tuyển Trung Quốc hiện tại đã đặt chân đến Việt Nam để chuẩn bị cho vòng đấu lượt về tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 2/1 tới đây (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần).

Theo Vietnamnet, vào rạng sáng 29/1, đội tuyển Trung Quốc đã đáp chuyên cơ riêng xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau hành trình bay từ Nhật Bản. Sang Việt Nam thi đấu, đội tuyển Trung Quốc có gần 60 thành viên cùng khoảng 10 tấn hành lý.

Tuyển Trung Quốc đến Việt Nam vào rạng sáng 29/1. Ảnh: Zing
Tuyển Trung Quốc đến Việt Nam vào rạng sáng 29/1. Ảnh: Zing

Đối thủ của tuyển Việt Nam trang bị kỹ lưỡng trong việc phòng chống dịch Covid-19. Được biết sau khi nhập cảnh, các cầu thủ sẽ nhanh chóng về khách sạn để tiến hành xét nghiệm Covid-19. Khi có kết quả âm tính, các cầu thủ sẽ ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Trong chuyến làm khách tại Việt Nam, tuyển Trung Quốc có một vài sự thay đổi về nhân sự, nhưng cơ bản vẫn có lực lượng mạnh với những ngôi sao như Wu Lei, Wu Xi và các cầu thủ nhập tịch. Trước khi đến Hà Nội, Trung Quốc thúc thủ ở Nhật Bản 0-2,  xếp thứ 5 bảng B với 5 điểm sau 7 trận. 

Đội tuyển Trung Quốc tới Việt Nam, thủ quân đội bạn quyết hạ Việt Nam để làm 'quà Tết' cho CĐV - Ảnh 1
Ảnh; Vietnamnet
Ảnh; Vietnamnet

Với kết quả này, Trung Quốc gần như hết cơ hội giành vé dự World Cup 2022, ngoại trừ khả năng thắng cả ba trận còn lại và hy vọng Australia toàn thua.

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, tại quê nhà , tiền vệ Wu Xi kêu gọi đồng đội quên thất bại trước Nhật Bản để tập trung đấu Việt Nam. 

"Trận đấu với Việt Nam diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng để làm quà cho người hâm mộ Trung Quốc...Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, và các cầu thủ đều phải ý thức được trách nhiệm của mình để thi đấu tập trung, quyết tâm cao nhất", Wu Xi chia sẻ.

Tiền vệ Wu Xi. Ảnh: Wow Sports
Tiền vệ Wu Xi. Ảnh: Wow Sports

Bên cạnh đó, vị HLV dẫn dắt tuyển Trung Quốc - Li Xiaopeng cũng bày tỏ sự quyết tâm của mình trong trận làm khách: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hai trăm phần trăm khả năng ở trận gặp Việt Nam".

Trước đó, trong trận đầu tiên dưới thời Xiaopeng hôm 27/1 vừa qua, Trung Quốc đã thua 0-2 trước đối thủ Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news