Tin mới

Bảo quản giò lụa bằng tủ lạnh không đủ, thêm 1 bước giò để được ra Tết không ôi thiu

Thứ sáu, 28/01/2022, 14:36 (GMT+7)

Bảo quản giò lụa cũng cần có những bí kíp riêng, việc bỏ tủ mát đơn thuần sẽ khiến giò vẫn bị hỏng.

Cách bảo quản giò lụa trong những ngày Tết không phải ai cũng biết. Nhiều gia đình cho rằng vì Tết thời tiết khá lạnh nên thường để giò ở bên ngoài. Tuy nhiên, giò sau khi luộc để nguội hoặc mua ở siêu thị cần lập tức bỏ túi zip hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín rồi cho ngăn mát bên trong, giữa ở nhiệt độ 5 - 8 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn không nên cất giò vào trong túi nilon thông thường vi sẽ tạo nhiều diện tích tiếp xúc khiến vi khuẩn xâm nhập hơn nữa. Với cách cuốn kín, chặt tay như trên, bạn có thể bảo quản giò lụa đã cắt dở trong vòng 1 - 3 ngày. Với loại giò lụa giữ nguyên bao bì thì bạn để được khoảng 6 ngày.

Nếu bạn để giò lâu hơn nữa thì hãy luộc lại và bọc chặt, cất ngăn đông. Khi nào cần sử dụng thì bạn cho ra, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ và lưu ý là không để nước ngấm vào giò. Nếu không cần gấp thì giò lụa lấy ra khỏi ngăn đông, bạn có thể để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát 8 giờ trước khi sử dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng với loại giò tai, giò bì lợn, bạn không thể áp dụng cách luộc lại thì có thể cho giò cùng 1 ít nước vào nồi đun lại. Sau đó, bạn để thịt giò nguội bớt, đổ vào khuôn và ép chặt lại. Đợi giò cứng chắc thì tháo ra và bảo quản như giò lụa trong ngăn mát bình thường.

Trung bình, chả sẽ giữ được từ 4 - 6 ngày nếu để ngăn mát tủ lạnh và có thể bảo quản ngăn đá khoảng 10 ngày. Để ngăn ngừa vi khuẩn từ các loại thực phẩm khác, bạn nên để riêng ngăn đựng đồ sống và ngăn đựng giò chả. Khi giò đã có hiện tượng lạ (có mùi, nhớt, nấm mốc) phải vứt đi ngay, tránh gây hại cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news