Tin mới

Choáng váng khi phát hiện cục đá vứt xó suốt 30 năm lại là báu vật hàng trăm tỷ

Thứ hai, 28/09/2020, 20:29 (GMT+7)

Một người đàn ông đã hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện ra cục đá mình đã vứt xó suốt 30 năm lại chính là báu vật ngoài hành tinh đáng giá cả trăm tỷ đồng.

Tờ Daily Mail đưa tin cho biết tảng đá này này đã được Faustino Asensio Lopez tìm thấy khi đi chăn gia súc cùng cha mình trên một cánh đồng gần Ciudad Real vào năm 1980.

Đá quý nặng tới 100kg không ngờ là vạnh mụn thiên thách quý hiếm. Ảnh: Daily Mail

Lúc này cho rằng đây chỉ là một phế liệu quân sự từ một cuộc nội chiến của đất nước, nên ông đã để nó trong góc vườn nhà mình và trong suốt hơn 3 thập kỷ, ông đã dùng trọng lượng của nó để chế biến một số món thịt.

>>> Xem thêm: Giá vàng, Giá vàng mới nhất hôm nay 28/9: Lao dốc kỷ lục sau khi xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ

Cho đến năm 2011, khi ông xem phóng sự trên phim truyền hình về việc một thiên thạch rơi xuống khu vực tại Tây Ban Nha, ông mới liên lạc với nhà địa chất học Carlos Gutierrez Marco.

Sau khi tiến hành phân tích mở rộng, tảng đá này được xác nhận là một thiên thạch kim loại tiền sử - một mảnh vụn rắn từ một tiểu hành tinh hoặc sao chổi còn sót lại sau khi va chạm với bề mặt Trái Đất.

Đây là mảnh thiên thạch với thành phần chính là một dạng đá phi kim loại nguyên thủy chưa bị biến đổi bởi sự tan chảy hay biến chất của vật thể mẹ.

Hòn đá quý giá này được định giá  5 triệu USD (hơn 115 tỷ đồng) và đã giúp người đàn ông này trở thành triệu phú chỉ trong nháy mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news