Tin mới

Choáng váng với biệt thự nạm ngọc xa hoa của Từ Tài Hậu

Thứ ba, 07/04/2015, 14:05 (GMT+7)

Gần đây, các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền những bức hình về căn biệt thự cực kì xa hoa của cực Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc với những bức bình phong được nạm ngọc như cung vua trị giá lên tới 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,5 triệu USD)/bức.

Gần đây, các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền những bức hình về căn biệt thự cực kì xa hoa của cực Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc với những bức bình phong được nạm ngọc như cung vua trị giá lên tới 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,5 triệu USD)/bức.

Gần đây trên các trang mạng internet tại Trung Quốc lại lan truyền hàng loạt hình ảnh về các bức tường nạm ngọc phỉ thúy nguyên khối trạm trổ tinh xảo trị giá lên tới 90 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,5 triệu USD/một bức?) được cho là đồ nội thất trong biệt phủ của ông Hậu.

Một bức tường được cho là nạm ngọc nguyên khối trong biệt thự của Từ Tài Hậu

Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ những bức hình trên. Người ta cũng đặt nghi ngờ về những bức hình này vì cho rằng một quan chức cỡ bự khó mà ngang nhiên khoe khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có ngay trong biệt thự của mình.

Những hình ảnh này đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng internet Trung Quốc, tuy nhiên  nhà chức trách chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ.

 

Trước đây, Tuần san Phượng Hoàng (Hong Kong) từng tiết lộ chuyện các nhân viên tổ chuyên án đã lục soát căn biệt thự rộng 2.000 m vuông của ông Từ Tài Hậu trên đường Phụ Thành, thủ đô Bắc Kinh. Dưới tầng hầm của căn biệt thự này là nơi ông Hậu cất giấu 1 tấn tiền mặt, 2 tạ ngọc, đồ cổ, các bức danh họa đắt tiền...

 

Tất cả đã có 10 chiếc xe quân dụng được điều động đến để chở khối tài sản của Từ Tài Hậu khỏi căn biệt thự này. Ngày 15/3 năm 2014 Từ Tài Hậu bị điều tra, 30/6 bị khai trừ đảng tịch, 27/10 bị giao cho cơ quan tố tụng và tước quân tịch, "lột" quân hàm Thượng tướng. Người ta chưa kịp truy tố ông thì ngày 15/3 năm nay, khi vừa kết thúc kỳ họp lưỡng hội (Quốc hội và Chính hiệp Trung Quốc), Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư di căn.

Hình cá chép được cho là bằng ngọc nguyên khối trong biệt phủ của ông Hậu

Ông Từ Tài Hậu bị điều tra vào tháng 3/2014 với cáo buộc lợi dụng chức quyền, giúp nhiều người thăng quan tiến chức và nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình, lợi dụng vị trí của mình để gây ảnh hưởng đến người khác nhằm trục lợi. Ông này bị khai trừ khỏi đảng và tước bỏ mọi chức vụ vào tháng 6/2014 sau khi nhận tội.

Ngày 16/3, Tân Hoa xã đưa tin ông Từ Tài Hậu tử vong tại bệnh viện một ngày trước đó do ung thư bàng quang, chức năng của nội tạng bị suy giảm nên các biện pháp trị liệu không còn hiệu quả.

Một phòng khách được cho là trong căn biệt thự xa hoa của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu.

Một bức phù điêu tinh xảo được cho là làm từ ngọc nguyên khối.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Từ Tài Hậu