Tin mới

Chơi trong vườn, đứa trẻ phát hiện 'báu vật' dưới lớp bùn cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Thứ hai, 13/07/2020, 10:28 (GMT+7)

Chơi trong vườn, đứa trẻ vô tình phát hiện "báu vật" được giấu dưới lớp bùn đất, câu chuyện bí ẩn phía sau mới kinh ngạc.

Theo Daily mail, sự việc xảy ra vào ngày 7/2/1978, tại ngôi nhà số 1137 trên phố West 119th, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, có 2 đứa trẻ đang chơi đùa ở vườn sau nhà thì bất ngờ đào thấy một thứ gì đó kỳ lạ dưới lớp bùn, trông giống như nóc của một chiếc xe hơi. Ngay sau đó, hai đứa trẻ đã thông báo chuyện này với bố mẹ mình.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt để tìm hiểu sự việc. Một nhóm công nhân đã đem một chiếc máy xúc tới nơi. Sau khi đào hết lớp đất phủ bề mặt khu vườn lên, họ đã phát hiện ra sự thật. Dưới lớp bùn đất là một chiếc ô tô Ferrari Dino 264 GTS đời năm 1974, màu xanh lá, có giá trị khoảng 22.500 USD, tương đương khoảng 110.000 USD thời điểm hiện tại (hơn 2,5 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Quy tắc ngầm khắt khe Trấn Thành áp đặt cho hội bạn thân toàn ngôi sao đình đám

Chiếc xe được cơ quan chức năng đặt ra nhiều nghi vấn. Ảnh internet

Theo phía cơ quan chức năng nhận định đây là một chiếc xe bị đánh cắp từ 4 năm trước. Câu hỏi đặt ra là ai đã đánh cắp chiếc xe này và tại sao họ phải chôn chiếc xe tại đây?

Câu chuyện kỳ lạ và bí ẩn này đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và báo chí địa phương thời bấy giờ. Có tờ báo đã đăng tải câu chuyện về một người phụ nữ tên Sandra West. Một năm trước tại Beverley Hills, bà Sandra đã qua đời vì dùng thuốc quá liều. Tâm nguyện cuối đời của bà là được chôn cất bên trong một chiếc Ferrari, cạnh người chồng quá cố của mình.

Tờ thời báo Los Angeles thì lại cho rằng chiếc ô tô trên được mua vào tháng 10/1974 bởi một thợ sửa ống nước có tên Rosendo Cruz, sống tại thành phố Alhambra, California. 2 tháng sau đó, chiếc ô tô bị đánh cắp.

Chiếc ô tô được vợ chồng ông Rosendo mua, sau đó bị đánh cắp.

>> Xem thêm: 'Bạn gái' của Ngô Kiến Huy 'vung' tiền chứng minh đẳng cấp không kém em chồng Hà Tăng

Năm 1986, phóng viên Greg Sharp của tạp chí ô tô AutoWeek, đã tiến hành điều tra và công khai thông tin rằng chiếc ô tô trên rằng nó được ông Rosendo Cruz mua từ Hollywood Sports Cars - đại lý ưa thích của những người giàu có và nổi tiếng, để làm món quà tặng sinh nhật vợ mình. Người vợ đã lái xe khoảng 500 dặm (hơn 804 km) nhưng chiếc xe đã bị đánh cắp vào ngày 7/2/1978, đúng vào ngày kỷ niệm đám cưới của hai vợ chồng.  Vợ chồng ông Rosendo đã đỗ xe trên phố rồi tới ăn tại nhà hàng Brown Derby trên Đại lộ Wilshire. Khi trở về sau bữa tối lãng mạn, chiếc xe đã biến mất. Sau này, cảnh sát kết luận chiếc xe đã bị đánh cắp, sau đó được công ty bảo hiểm mua lại rồi đem bán đấu giá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news