Tin mới

Chồng Hàn Quốc lần đầu lên tiếng sau khi đánh vợ Việt gãy xương

Thứ hai, 08/07/2019, 14:23 (GMT+7)

Trước khi ra trình diện trước tòa, người chồng Hàn Quốc này đã có những lời thanh minh cho hành động vũ phu của mình.

Nghi phạm đánh vợ bị đưa ra trình diện trước tòa. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin ngày 8/7, người chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt trong video gây chấn động dư luận những ngày qua đã bị áp giải tới trình diện tại  tòa án quận Gwangju. Trả lời với các phóng viên, người đàn ông 36 tuổi này nói: "Tôi không có gì để nói ngoài lời xin lỗi. Vụ việc xảy ra vì có sự khác biệt ngôn ngữ". Các báo đưa tin người chồng sẽ bị tạm giam 8 ngày tại thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam-do để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, dư luận Hàn Quốc và Việt Nam đã vô cùng phẫn nộ trước đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông Hàn Quốc đánh đập dã man người vợ Việt của mình trước mặt con nhỏ trong suốt 3 giờ tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Jeollanam-do. Trong video, người chồng hét lên: "Tôi đã nói với cô rằng cô đang không ở Việt Nam". Có lúc, anh ta còn cầm cả chai rượu soju phang vào người vợ.

Đến ngày 5/7, đoạn video đã được một người quen đồng hương của cô vợ trình báo cảnh sát. Người này nói rằng cô vợ Việt Nam bị đánh đập chỉ vì bất đồng ngôn ngữ. Trong quá trình trả lời thẩm vấn, người chồng cũng khai mình say rượu tại thời điểm đánh vợ.

Vụ bạo hành khiến người vợ bị gãy xương sườn và sẽ phải nằm viện 4 tuần để hồi phục. Cô và đứa con nhỏ đã được cách ly khỏi người chồng vũ phu. Hiện Tổ chức Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc đang hỗ trợ cho nạn nhân.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí bên lề cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công An Tô Lâm, Giám đốc Cơ quan cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap Ryong đã lên tiếng xin lỗi và hứa điều tra đến cùng vụ việc: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi về vụ bạo hành gia đình liên quan đến người Việt. Tôi rất lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nạn nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news