Tin mới

Christopher Lee - "Phù thủy" phim chúa nhẫn qua đời ở tuổi 93

Thứ năm, 11/06/2015, 21:30 (GMT+7)

Christopher Lee, người nổi tiếng với nhân vật phù thủ Saruman trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã qua đời ở tuổi 93.

Christopher Lee, người nổi tiếng với nhân vật phù thủ Saruman trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã qua đời ở tuổi 93.

Theo tin tức từ CBSnews, nam diễn viên gạo cội nước Anh, Christopher Lee đã qua đời ở tuổi 93 do gặp phải vấn đề về hô hấp và suy tim. Ông qua đời lúc 8 giờ 30 phút sáng, ngày 7/6 tại bệnh viện Chelsea & Westminter, London, Anh. 

Diễn viên Christopher Lee đã qua đời ở tuổi 93.

Sau bốn ngày khi tất cả những người thân của diễn viên Christopher Lee biết tin ông đời thì vợ ông mới chính thức công bố tin này tới giới truyền thông. 

Christopher Lee sinh ngày 27/5/1922, cha ông là một sĩ quan quân đội, còn mẹ là người phụ nữ đẹp gốc ý. Cha mẹ Lee sớm ly hôn khi ông còn nhỏ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Christopher Lee đã tham gia hơn 250 phim với các vai phản diện độc đáo trong suốt sự nghiệp điện ảnh.

Ông được cả khán giả thế giới nhớ đến tuổi  qua nhân vật phù thủy Saruman trong bộ phim kinh điển "Chúa tể những chiếc nhẫn (2001- 2003)". Ngoài ra, ông còn từng thủ vai Francisco Scaramanga trong bộ phim The Man with the Golden Gun (1974) về James Bond, vai bá tước Dooku trong 2 tập của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao (2002 và 2005).

Phù thủy Saruman trong bộ phim chúa tể của những chiếc nhẫn.

Christopher Lee trong phim chiến tranh giữa các vì sao.

 Mới đây, ông vinh dự nhận giải thưởng do Viện phim Anh (British Film Institute - BFI) trao tặng trong khuôn khổ Liên hoan phim London-Anh cho những đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh của mình, từ tay Johnny Depp.

Christopher Lee kết hôn năm 1961 với bà Birgit, họ có một cô con gái.

 “Đối với tôi, đóng phim không phải là một công việc, mà nó chính là cuộc đời tôi", ông trả lời trong một bài phỏng vấn năm 2013. Có lẽ vì chính diễn xuất là cuộc đời ông mà tên tuổi của Christopher Lee luôn in dấu sâu đậm trong những người đam mê môn nghệ thuật thứ 7 này.

Giang Trần (lược dịch)/Tin tức từ CBSnews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news