Tin mới

Sự thật chó nghiệp vụ hy sinh khi truy bắt phạm nhân vượt ngục

Thứ hai, 08/06/2020, 08:56 (GMT+7)

Thông tin chú chó nghiệp vụ hy sinh khi đang truy bắt phạm nhân vượt ngục trên đèo Hải Vân khiến cư dân mạng xôn xao sự thật lại không như những gì được chia sẻ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một chú chó vụ hy sinh trong lúc tham gia truy tìm Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 của Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi).

Ngay sau khi thông tin được lan truyền rần rần đã gây xôn xao. Ngay sau đó, chia sẻ trên báo Tổ quốc, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã bác bỏ tin đồn này và cho rằng, thông tin trên sai sự thật. Vị lãnh đạo này cho biết, trong 2 ngày qua đã có 4 chó nghiệp vụ từ phía công an và 2 của biên phòng bị đuối sức nên được cho về nghỉ và không có trường hợp chó nghiệp vụ nào hy sinh.

Chủ nhân của bức ảnh lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật. Ảnh internet

Trước đó, rất nhiều các fanpage có lượt người theo dõi lớn đã đăng tải hình ảnh các chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ truy tìm phạm nhân vượt ngục ở Quảng Ngãi cùng thông tin một chú chó nghiệp vụ đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Được biết, hình ảnh do Facebook tên Tiên Sa đăng tải và sau đó, nhiều các trang khác đã lấy lại hình ảnh và đăng tải thông tin sai sự thật. Chủ nhân của Facebook Tiên Sa đã lên tiếng và khẳng định không đăng tải nội dung như vậy.

Lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh Tổ Quốc

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 7/6, lực lượng chức năng vẫn bố trí lực lượng triển khai tìm kiếm phạm nhân đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 14 giờ ngày 3/6, tại Trại giam T10, lợi dụng sơ hở trong quản lý, Sự trèo qua hàng rào kẽm gai trốn thoát. Sự chạy theo hướng quốc lộ 1 (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn), giật điện thoại chị N.T.H. (36 tuổi), nhân viên đường sắt trực ở chốt gác Núi Khởi, rồi chạy về hướng tỉnh Quảng Nam.

Trong hành trình chạy trốn, Sự cướp một chiếc xe máy của người dân rồi di chuyển ra phía Bắc. Khoảng 16 giờ ngày 4/6, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng) phát hiện đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống Sự nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng tăng ga bỏ chạy.

Đến đoạn Nam đèo Hải Vân, đối tượng vứt xe máy BKS 76X6 - 2978 bên đường, rồi bỏ chạy vào rừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news