Tin mới

Chú mèo nghịch ngợm vô tình tiết lộ bí mật giấu kín trong ngôi nhà

Thứ hai, 20/04/2020, 20:48 (GMT+7)

Mặc dù đã sinh sống trong căn nhà 2 năm qua nhưng phải đến khi chú mèo nghịch ngợm làm xước giấy dán tường, bà cụ mới phát hiện ra sự thật.

Câu chuyện được đăng tải trên CNN kể về bà Ceejae Jackman, chủ nhân của ngôi nhà đặc biệt này. Theo đó, người phụ nữ đã chuyển đến ngôi nhà mới ở ở Casa Grande, bang Arizona (Mỹ) được 2 năm.

Cách đây khoảng một tháng, bà vô tình thấy chú mèo trắng Zipper liên tục dùng móng vuốt để vào lên tường nhà, trong căn phòng ngủ của bà.

Chú mèo trắng Zipper đã giúp bà chủ của mình phát hiện ra bí mật giấu kín bấy lâu (ảnh CNN)

Sau khi tiến lại gần can ngăn chú méo ngưng phá phách, Ceejae Jackman đã vô tình phát hiện dưới lớp dán tường là cả một bí mật lớn bà không hề hay biết.

Sau những vệt cào của Zipper, Ceejae nhìn thấy có thứ gì đó nhiều màu sắc. Bà tò mò nên tỉ mỉ bóc lớp giấy dán tường ra và hoàn toàn bị "sốc" khi phát hiện một bức tranh tường tuyệt đẹp đang bao trùm toàn bộ căn phòng.

Một phần bức tường vẽ tượng phật ngâm mình trong nước (ảnh CNN)

Hóa ra, đó là bức tranh một cây cổ thụ và một Đức Phật ngâm mình dưới hồ nước, xa xa là những ngọn núi và đám mây màu cam. Khám phá tiếp, bà phát hiện ra bức tường khác vẽ một cánh đồng với nhiều ngôi chùa và những đám mây màu tím trên bầu trời.

Bí ẩn sau miếng dán tường đã làm người phụ nữ này vô cùng kinh ngạc. Vì quá nóng lòng nên bà đã huy động con trai sang để bóc giúp tất cả những lớp giấy dán tường trong nhà. Mất một tuần họ mới bóc hết mọi ngóc ngách.

Cả ngôi nhà tràn ngập trong tranh, tất cả những bức vẽ đều có một điểm chung là liên quan đến phật giáo, vì vậy bà Garret suy đoán rằng chắc chắn tác giả bức vẽ lấy cảm hứng từ Ấn Độ giáo.

Góc góc khác vẽ những tòa tháp, mây và núi (ảnh CNN)

Con trai chủ nhà trả lời báo chí rằng mẹ anh ta chỉ ở đây 2 năm, vì vậy bà không hề biết sự hiện diện của bức vẽ và càng không biết ai là tác giả. Vì vậy, sau khi phát hiện bí mật này, anh đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để tìm tác giả của những bức tranh.

Về phía bà Ceejae, sự thật tuy hơi bất ngờ nhưng bà có ý định sẽ giữ bức tranh tường vì nó quá đẹp. Bạn bè của bà còn đề nghị thử để căn phòng tối như ban đêm để xem liệu loại sơn đó có phát sáng không.

Nhìn tổng thể, căn phòng sau khi được "lột xác" khá ổn, bà Ceejae hoàn toàn hài lòng về diện mạo mới của nó. Người phụ nữ này bày tỏ: "Tôi rất thích loại giấy dán tường đó nhưng tôi nghĩ rằng tôi thích bức tranh tường hơn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tranh phật