Tin mới

Chủ nhà 'buồn nôn' khi nhận lại ngôi nhà ngập rác từ người thuê

Thứ năm, 12/09/2019, 09:30 (GMT+7)

Mùi hôi thối kinh khủng bốc ra từ căn nhà 3 phòng ngủ đã khiến chủ nhà nôn mửa khi bước vào.

Một bà mẹ và 4 đứa con nhỏ đã rời khỏi căn nhà thuê ở Erdington, Birmingham, nước Anh, để lại tình trạng vô cùng tồi tệ đến nỗi chủ nhà phải nôn mửa.

Rác chất cao ngất trong phòng, những chiếc hộp thiếc trống rỗng và thức ăn thối rữa vương vãi khắp nhà bếp, giường. Phòng tắm bị vấy bẩn chất thải của người khi chủ nhà Shahin Miah mở cửa và bước vào.

Gia đình người thuê nhà này đã sống ở đây 5 năm nhưng vài tháng qua, ông Miah đã không thể tiếp cận được ngôi nhà. Chủ nhà Miah cho biết ông cho thuê ngôi nhà với giá 590 bảng/tháng. Nó bị nhiễm bẩn, giấy dán tường bong tróc, nấm mốc, bụi bẩn và nhồi đầy đồ chơi bỏ đi, những túi rác và các loại rác thải sinh hoạt khác.

Ông Shahin Miah bị bỏ lại với hóa đơn dọn dẹp lên đến hàng ngàn bảng Anh. Ảnh: Birmingham Mail

"Đồ ăn ở khắp nơi. Không có lối vào bếp, phòng tắm bởi chỗ nào cũng có phân người trên sàn. Tôi đã phải bịt mũi và nôn mửa trên đường đi", chủ nhà nói.

Giờ đây, ông Miah sẽ phải bỏ ra 2.000 bảng chỉ để dọn dẹp ngôi nhà và hàng nghìn bảng nữa phải chi để ngôi nhà có thể ở được. Chủ nhà cho biết ban đầu, mọi thứ giữa ông và người thuê nhà "thông minh" đều bình thường. Nhưng vấn đề nảy sinh khoảng 12 tháng trước. Ông nói: "Vào năm ngoái, cô ấy chưa từng mở cửa sổ hay rèm cửa. Cô ấy cũng không bao giờ đi đổ rác đúng ngày. Tôi đã nghi ngờ khi đến thăm nhà và cô ấy không để tôi vào. Cô ấy nói mình rất bận, sắp ra ngoài".

Rác ngập trong phòng. Ảnh: Birmingham Mail

Tất cả đồ đạc trong nhà đều đã bị vứt đi. Ảnh: Birmingham Mail

"Tôi hỏi khi nào mình quay lại được thì cô ấy chẳng bao giờ trả lời. Khoảng 4 tháng trước, có hoạt động sửa chữa gas trên con phố, tất cả người dân tại khu vực được thông báo không có gas trong một ngày. Những người thợ cần vào căn nhà và họ không gặp được cô ấy. Họ gõ cửa nhà hàng xóm và được chỉ đến gặp tôi. Những người sửa chữa nói với tôi là không có gas trong nhà một tháng, vậy thì cô ấy sống kiểu gì?"

Ông Miah không thể bước vào một vài căn phòng do có quá nhiều rác. Ảnh Birmingham Mail

"Tôi gọi điện cho cô ấy nhưng không ai bắt máy. Cuối cùng, tôi đã gọi cho cô ấy và nói không có gas trong nhà, họ cần vào nhà, cô ấy nói mình sẽ để họ vào nhưng sau lại không làm vậy".

Ông Miah liên tục yêu cầu vào nhà nhưng rồi đến lúc, người thuê nhà này gọi cảnh sát. Ông được thông báo là vấn đề này đã được trình lên tòa án. Đến cuối tháng 8, người thuê nhà nói với ông Miah rằng cô ta sẽ rời đi. Cuối cùng, cô rời đi hôm 8/9 mà không để lại cả khóa cho chủ nhà. Ông Miah phải phá cửa để vào trong.

Ngôi nhà cho thuê nằm trên cùng trục đường nơi ông Miah sinh sống. Ảnh: Birmingham Mail

"Khi nhìn thấy tình trạng của ngôi nhà, tôi đã bị sốc. Rác ở khắp nơi, tôi không thể bước đi chỗ khác". Lúc ngôi nhà này được giao cho người phụ nữ, nó được trang bị đầy đủ giường, chăn và tủ quần áo, giờ thì chỉ có một chiếc giường và phân người, bụi bẩn ở trên đó.

Ông Miah cũng cảm thấy lo lắng cho những đứa con của cô này. "Tôi cảm thấy nếu cô ta là con người, cô ta sẽ không làm vậy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news