Tin mới

Chủ nhà hàng đánh bả mèo tại TP.HCM trần tình trước 'bão dư luận'

Chủ nhật, 29/05/2022, 08:43 (GMT+7)

Việc nhà hàng steak ở TP.HCM đánh bả hơn 20 con mèo hoang không chỉ khiến cư dân tại khu chung cư mà còn cả CĐM vô cùng phẫn nộ.

Những ngày qua, người dân tại  chung cư 151 Đồng Khởi (quận 1), TP.HCM bắt gặp nhiều xác mèo hoang bị đánh bả. Sau đó, thông tin nhà hàng đồ Âu tại khu chung cư này là "thủ phạm" đặt bả được chia sẻ trên MXH. Rất nhanh chóng, nhà hàng nhận về nhiều chỉ trích, thậm chí kêu gọi tẩy chay từ CDM nói chung và cộng đồng người yêu mèo nói riêng.

Chủ nhà hàng đánh bả mèo tại TP.HCM trần tình trước 'bão dư luận' - Ảnh 1

Trên trang fanpage của mình, nhà hàng chính thức nhận sai và xin mọi người cho một cơ hội: Mình thừa nhận đã làm sai với các bé (mèo), không có từ ngữ nào có thể bào chữa cho hành động này của mình và mình xứng đáng nhận những lời tiêu cực từ mọi người. Mong mọi người cho mình cơ hội để sửa sai".

Trả lời phỏng vấn báo Zingnews, chị Yến Lê, 34 tuổi, chủ nhà hàng cho biết: "Tôi biết hành vi của mình là sai trái, xứng đáng nhận chỉ trích. Vì quá mệt mỏi, cộng với không tìm được tiếng nói chung với người dân trong chung cư, tôi đã có hành động dại dột”.

Để bù đắp cho sai lầm của mình, chủ nhà hàng đã ủng hộ vào quỹ của trạm cứu hộ động vật TP.HCM.

Chủ nhà hàng đánh bả mèo tại TP.HCM trần tình trước 'bão dư luận' - Ảnh 2
Chủ nhà hàng đánh bả mèo tại TP.HCM trần tình trước 'bão dư luận' - Ảnh 3

Theo như chia sẻ của nhà hàng, từ lâu ở chung cư đã có rất nhiều mèo hoang tụ tập và sinh sống. Trước đại dịch, tình hình vệ sinh của những con mèo này không tệ như hiện tại. Sau khi mở cửa lại vào tháng 2/2022, ngày nào nhân viên ở đây cũng phải thay phiên nhau dọn dẹp các bãi phóng uế của các con vật. Thậm chí, nhiều khách khi tới ăn ở đây đã lắc đầu bỏ về vì không chịu được mùi.

Chị Yến Lê đã từng bàn bạc với ban quản lý chung cư nhiều lần nhưng không tìm được biện pháp xử lý thỏa đáng. Cuối cùng, nhà hàng đã nghĩ ra hạ sách là "đánh bả" những con mèo.

Chủ nhà hàng đánh bả mèo tại TP.HCM trần tình trước 'bão dư luận' - Ảnh 4

Còn theo chia sẻ của một số cư dân chung cư, nhiều người dân ở đây đã tự bỏ tiền túi ra để nấu thức ăn cho mèo, thuê người dọn dẹp. Ban đầu, chung  cư này có nhiều chuột nhưng từ khi mèo hoang về thì không còn nữa. Đa số người dân tại đây không ghét bỏ những bé mèo. Đến khi chứng kiến hàng loạt bé mèo ra đi, họ rất đau lòng và bức xúc.

>> Xem thêm: Tự hào Thượng úy CSGT Việt Nam: Ngày tới cơ quan, đêm bốc vác kiêm phụ hồ cứu hộ chó mèo bị bán vào lò mổ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news