Tin mới

Chủ nhà Indonesia chơi 'không đẹp', NHM lỡ cơ hội xem U19 Việt Nam thi đấu

Thứ sáu, 01/07/2022, 12:31 (GMT+7)

Mới đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã nhận một tin không vui. Cụ thể, vì phí bản quyền quá cao nên khán giả sẽ không được theo dõi màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam tại U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào tranh tài tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á diễn ra vào 20h00 ngày 2/7 tới gặp chủ nhà U19 Indonesia. Tuy nhiên, tin không vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi chúng ta sẽ không được theo dõi các màn trình diễn của đội nhà.

Cụ thể, theo nguồn tin của Thanh Niên, LĐBĐ Indonesia đã đưa ra mức phí bản quyền cao tới mức khó tin. Chủ nhà của giải đấu không tính trọn gói cả giải mà tính giá từng trận, với con số khổng lồ: 45.000 USD/trận (khoảng hơn 1 tỉ đồng).

Người hâm mộ nước nhà lỡ cơ hội xem U19 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet
Người hâm mộ nước nhà lỡ cơ hội xem U19 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet

Vòng bảng có 25 trận, vòng bán kết có 2 trận và 1 trận tranh giải ba, 1 trận chung kết. Nước nào muốn mua bao nhiêu trận thì trả tương ứng bấy nhiêu tiền. Đây là con số quá lớn khiến cho các đơn vị tại Việt Nam rất khó chi trả và đành “bỏ cuộc”.

Đại diện một đơn vị truyền thông cho hay: “Chúng tôi rất muốn phục vụ khán giả nhưng do giá quá cao nên không kham nổi. Dự kiến ban đầu PSSI chỉ phát sóng các trận có đội U19 Indonesia. Nhưng vì các nước có nhu cầu nên họ tính đến việc bán bản quyền.

Mà chi phí sản xuất, phí truyền dẫn cũng khá đắt nên có thể PSSI buộc phải nói giá cao để tránh phải bù lỗ chứ họ không muốn gây khó dễ gì. Nhưng giá đó thì đắt, chúng tôi có mua cũng không kéo lại nổi bằng khai thác quảng cáo vì dù sao giải này cũng là giải trẻ nên các nhãn hàng không mặn mà”.

Dù không thể theo dõi và tiếp lửa U19 Việt Nam song người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ luôn ủng hộ cũng như cổ vũ âm thầm cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Đây là nguồn động lực rất lớn để các cầu thủ tự tin vào một giải đấu thành công và đem về vinh quang cho nước nhà.

U19 Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp U19 Indonesia. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp U19 Indonesia. Ảnh: VFF

Ngày 30/6, đội U19 Việt Nam đã có buổi làm quen sân chính Patriot Candrabhg và sau đó trở về khách sạn Grand Sahid Yaya Jakarta để nghe LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) phổ biến về phòng chống tiêu cực, thi đấu fair-play.

Bên cạnh đó, U19 Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, buổi tập gym sáng qua đã phải hủy vì không có phòng. Quãng thời gian đi từ khách sạn đến sân tập và thi đấu rất xa, kéo dài đến 50 phút trong điều kiện giao thông bình thường. 

Ở vòng đấu bảng, U19 Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia (2/7) trước khi đối đầu Philippines (15h00, 4/7), Brunei (17h00, 6/7), Myanmar (15h00, 8/7) và Thái Lan (20h00, 10/7). 

U19 Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp U19 Indonesia. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận gặp U19 Indonesia. Ảnh: VFF
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news