Tin mới

Chủ nhà trọ miễn 4 năm tiền thuê cho một gia đình có con đỗ đại học

Thứ hai, 26/07/2021, 16:25 (GMT+7)

Con đỗ đại học, một gia đình vui mừng khi được chủ nhà miễn 4 năm tiền thuê, tiết kiệm được hơn 35 triệu đồng.

Cách đây không lâu, theo trang Sohu đưa tin, trên tường của một tòa nhà ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã treo 2 băng rôn dài chúc mừng đến một gia đình có con đỗ đại học. Theo đó, gia đình ảnh Zuo đã nhận được kết quả thi đại học của con là 608 điểm. Do đó, để chúc mừng cho gia đình ảnh Zuo, chủ nhà này đã công khai miễn cho 4 năm thuê nhà.

Được biết, mặc giá cả thuê nhà tăng cao nhưng chủ trọ này vẫn luôn luôn giữ mức giá 220 nhân dân tệ/tháng (khoảng780.000 đồng) chưa bao giờ thay đổi. Hầu hết những người thuê đều là ác gia đình không mấy dư giả về thu nhập như nhà anh Zuo. 

Ngôi nhà trọ miễn tiền thuê cho gia đình có con trai đỗ đại học. Ảnh Sọhu
Ngôi nhà trọ miễn tiền thuê cho gia đình có con trai đỗ đại học. Ảnh Sọhu

Người này tiết lộ thêm, gia đình anh Zuo khá khó khăn khi vợ làm công nhân trong một nhà máy, chồng cũng phải đi làm sớm về đêm. Cả hai tiết kiệm chi tiêu để dành tiền nuôi các con ăn học. 

Thậm chí, gia đình sống tiết kiệm đến mức không dám bật điện, hóa đơn tiền điện chưa bao giờ vượt quá 20 nhân dân tệ.

Cảm thông trước gia đình khó khăn nhà anh Zuo, chủ nhà đã miễn tiền thuê nhà khi có đứa con học giỏi và ngoan ngoãn. Được miễn 4 năm tiền thuê nhà tương đương với việc gia đình ông Zuo cũng có thể tiết kiệm được số tiền lên đến 35 triệu đồng.

Hành động của người chủ nhà này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mạng xã hội. Thế nhưng, khi bất ngờ được nổi tiếng và được quan tâm nhiều, vị chủ trọ này lại cảm thấy áp lực và cho rằng hành động của mình rất nhỏ. Việc miễn tiền thuê nhà cho gia đình anh Zuo với mong muốn có thể hỗ trợ phần nào tiền học cho các con họ để sau con cái có thể thành đạt, báo hiếu với bố mẹ mình.

Vị chủ nhà này cũng nói thêm rằng bản thân vẫn sẽ tiếp tục miễn tiền thuê nhà nếu khách thuê trọ có con cái đỗ đại học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc