Tin mới

Chủ tịch FIFA chính thức lên tiếng về thảm kịch sân cỏ ở Indonesia

Chủ nhật, 02/10/2022, 17:40 (GMT+7)

Sau vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino cho biết đây là một bi kịch, đồng thời ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã phát đi tuyên bố của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino liên quan đến thảm kịch sân cỏ ở Indonesia.

“Cùng với FIFA và cộng đồng bóng đá toàn cầu, mọi suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi đều hướng về những nạn nhân, người bị thương, cùng với người dân Indonesia, Liên đoàn bóng đá châu Á, Liên đoàn bóng đá Indonesia và Giải vô địch quốc gia Indonesia vào thời điểm khó khăn này”.

Chủ tịch FIFA chính thức lên tiếng về thảm kịch sân cỏ ở Indonesia. Ảnh: Internet
Chủ tịch FIFA chính thức lên tiếng về thảm kịch sân cỏ ở Indonesia. Ảnh: Internet

"Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ việc thương tâm này. Thế giới bóng đá đang bàng hoàng sau sự cố bi thảm diễn ra ở Indonesia ở trận đấu giữa câu lạc bộ Arema và Persebaya Surabaya tại sân vận động Kanjuruhan. Đây là một ngày đen tối cho tất cả những ai tham gia vào bóng đá và là một bi kịch không thể hiểu nổi."

Khung cảnh thảm kịch sân cỏ ở Indonesia. Ảnh: Internet
Khung cảnh thảm kịch sân cỏ ở Indonesia. Ảnh: Internet

Theo thông báo chính thức từ cảnh sát tỉnh Đông Java, có 34 người thiệt mạng ngay tại sân, gần 100 người qua đời khi được đưa đến bệnh viện. Tổng cộng đã có hơn 120 người thiệt mạng trong vụ việc này, trong đó có 2 cảnh sát. Đây trở thành một trong những sự kiện thể thao chết chóc nhất trên thế giới.

Mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu đánh giá kỹ lưỡng sau thảm kịch tại sân vận động Kanjuruhan tối 1/10. Ông đã ra lệnh cho PSSI tạm dừng Liga 1 đến khi đánh giá và cải thiện được công tác an ninh.

Nhà lãnh đạo của Indonesia nói thêm: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới 129 người thiệt mạng trong thảm kịch bóng đá ở Kanjuruhan, Malang. Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế và Thống đốc Đông Java giám sát cụ thể tình hình chăm sóc y tế cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện để họ được chữa trị tốt nhất".

Tổng thống Indonesia ra lệnh tạm dừng giải VĐQG Indonesia. Ảnh: Internet
Tổng thống Indonesia ra lệnh tạm dừng giải VĐQG Indonesia. Ảnh: Internet

Trang fanpage bóng đá nổi tiếng của Indonesia - Sepakbola Indonesia Fansbook cũng đăng tải: "Có vẻ như đêm nay sẽ được ghi lại trong lịch sử! Thế giới chắc chắn sẽ tập trung vào Indonesia và đó chắc chắn sẽ là mối quan tâm của FIFA.

Về bản chất, không có thứ bóng đá nào quý hơn tính mạng con người. Và việc giải VĐQG Indonesia tạm thời bị đình chỉ là chuyện đương nhiên. Hãy an nghỉ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news