Tin mới

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng và cuộc sống chật vật kiếm sống ở tuổi U60

Thứ sáu, 09/12/2022, 16:45 (GMT+7)

Từng là một trong những tượng đài nhan sắc của Hoa ngữ, cuộc sống của Lương Tiểu Băng ở tuổi U60 khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Lương Tiểu Băng từng được biết đến là một trong những mỹ nhân sở hữu nhan sắc kinh diễm của màn ảnh Hoa ngữ.

Người đẹp sinh năm 1969 tại Macau, cô từng giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1990 ở tuổi 21. 

Sau cuộc thi, Lương Tiểu Băng được xem là một trong những gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình cổ trang như Vận mệnh Thanh Triều, Lộc đỉnh ký 1998

Chính nhờ gương mặt xinh đẹp cùng đôi mắt sáng lanh lợi, khuôn miệng tươi tắn mà Lương Tiểu Băng luôn được chọn vào những dạng vai tiểu thư ngoan hiền, xinh đẹp nhưng có số phận vô cùng lận đận.

Năm 2000, Lương Tiểu Băng rời đài TVB (Hong Kong) và đầu quân cho đài ATV. 

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng và cuộc sống chật vật kiếm sống ở tuổi U60 - Ảnh 1

 

Lương Tiểu Băng gây ấn tượng với vai diễn Chúc Anh Đài trong bộ phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Ảnh: Internet
Lương Tiểu Băng gây ấn tượng với vai diễn Chúc Anh Đài trong bộ phim Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Ảnh: Internet

Lương Tiểu Băng sau đó nhanh chóng gây được tiếng vang với vai diễn Chúc Anh Đài trong bộ phim đình đám Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. 

Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Chúc Anh Đài khiến cho Lương Tiểu Băng sau này không tìm được vai diễn nào nổi bật có thể ghi điểm với khán giả. 

Dù đã tham gia rất nhiều bộ phim nhưng Lương Tiểu Băng vẫn không có bất kỳ tác phẩm nào gây được tiếng vang. 

Sự nghiệp diễn xuất của người đẹp họ Lương sau này có dấu hiệu tụt dốc. Năm 2014, cô nhận lời tham gia Thế kỷ kinh dị nhưng bộ phim không được phát sóng. Sự nghiệp cũng như tên tuổi của Lương Tiểu Băng ngày một nhạt nhòa. 

Chúc Anh Đài Lương Tiểu Băng và cuộc sống chật vật kiếm sống ở tuổi U60 - Ảnh 2

 

Chúc Anh Đài hiện là trụ cột trong gia đình sau khi kết hôn với ông xã Trần Gia Huy. Ảnh: Internet
Chúc Anh Đài hiện là trụ cột trong gia đình sau khi kết hôn với ông xã Trần Gia Huy. Ảnh: Internet

Thời điểm đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Lương Tiểu Băng quyết định kết hôn với Trần Gia Huy, cả hai bén duyên cùng nhau khi hợp tác trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. 

Sau khi cả hai công khai chuyện tình cảm, nhiều người đã không ủng hộ mối quan hệ này bởi thời điểm này Trần Gia Huy thua kém bạn gái cả về danh tiếng và ngoại hình. 

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của tác giả, Lương Tiểu Băng vẫn kiên quyết gắn bó và làm đám cưới với Trần Gia Huy năm 2000, cả hai đón con trai đầu lòng năm 2007. 

Hình ảnh mới đây của Lương Tiểu Băng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nhan sắc tụt giảm. Ảnh: Internet
Hình ảnh mới đây của Lương Tiểu Băng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nhan sắc tụt giảm. Ảnh: Internet

Sau khi kết hôn, Lương Tiểu Băng trở thành trụ cột kinh tế của gia đình và theo truyền thống Hoa ngữ, nhiều năm nay, Lương Tiểu Băng vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật tại đại lục, trong khi ông xã ở quê nhà để quán xuyến gia đình. 

Thời điểm hiện tại, Lương Tiểu Băng không còn được mời để tham gia vào diễn xuất nữa. Chính vì thế để có thể trang trải chi phí sinh hoạt, mỹ nhân đình đám một thời kinh doanh online và đi hát ở quán bar. Dù từng là diễn viên có tên tuổi đình đám nhưng thời điểm hiện tại, cô chỉ có thể biểu diễn ở sự kiện thương mại quy mô trung bình và nhỏ để kiếm sống. 

Lương Tiểu Băng hiện không còn được mời đóng phim nữa. Ảnh: Internet
Lương Tiểu Băng hiện không còn được mời đóng phim nữa. Ảnh: Internet

Dù làm việc nhiều nhưng số tiền kiếm được lại vô cùng ít ỏi do cô chỉ nhận được mức catse của nghệ sĩ hạng C. Việc kinh doanh bán hàng cũng không mấy khả quan khi lượng người xem và tương tác vô cùng thấp. 

Mặc dù phải gánh vác trọng trách để kiếm tiền nhưng Lương Tiểu Băng luôn sống vui vẻ bên chồng con. 

Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối cho nhan sắc cũng như tài năng của Lương Tiểu Băng, thậm chí còn chỉ trích Trần Gia Huy kém cỏi khi để vợ lo kinh tế cho gia đình.

Trước những lời công kích của dư luận, Lương Tiểu Băng một mực lên tiếng bênh vực ông xã khi cho rằng 'Mỗi người mỗi việc, chồng tôi cũng rất vất vả khi chăm sóc và dạy bảo con trai. Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại'.

Thời gian gần đây, để giúp bà xã, Trần Gia Huy đã chấp nhận tham gia vào những vai phụ, thậm chí không có thoại trên màn ảnh TVB. Dù vậy, mức thu nhập của hai diễn viên chỉ ở mức đủ ăn, đủ mặc mà thôi. 

Dẫu vậy, cả hai vẫn luôn bày tỏ hạnh phúc về cuộc sống hiện tại và trên trang cá nhân này, cặp sao thường xuyên chia sẻ về hình ảnh đời thường vô cùng ngọt ngào khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news