Tin mới

Chương Tử Di thắng kiện 1 tỷ đồng sau vụ tố bán dâm với Bạc Hy Lai

Thứ ba, 21/01/2014, 10:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bị tố làm gái bao, từng có quan hệ tình dục với các quan chức cấp cao Trung Quốc, Chương Tử Di đã gửi đơn khởi kiện và sau 19 tháng theo đuổi, ng

(Tinmoi.vn) Sau khi bị tố làm gái bao, từng có quan hệ tình dục với các quan chức cấp cao Trung Quốc, Chương Tử Di đã gửi đơn khởi kiện và sau 19 tháng theo đuổi, người đẹp đã thắng kiện và thu về 1 tỷ tiền bồi thường.

Trước đó, tờ Boxun và sau đó là một số báo Hoa ngữ khác dẫn lại thông tin đăng rằng nữ diễn viên Chương Tử Di đã được trả 700 triệu Nhân Dân tệ để phục vụ Bạc Hy Lai, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh cùng những quan chức cao cấp và một số người giàu có khác. Ngoài ra, những tờ báo trên còn cho rằng Chương Tử Di đang bị cảnh sát điều tra do có liên hệ với ông Bạc và cô bị cấm xuất cảnh...

Chương Tử Di thắng kiện 1 tỷ đồng sau vụ tố bán dâm với Bạc Hy Lai

Diễn viên Chương Tử Di

Ngay khi thông tin lan truyền, Chương Tử Di đã lên tiếng phản bác và chính thức gửi đơn đến Tòa án tối cao Hồng Kông khởi kiện một số tờ báo Hoa ngữ: Apple Daily Ltd., Next Magazine Publishing Ltd... tố cáo họ đã đăng tin vu khống.

Ngày 29/11/2013, Tòa án tối cao Hồng Kông đã mở phiên tòa chính thức, xét xử vụ kiện Chương Tử Di tố cáo hai tờ Apple Daily và Next Magazine vì hành vi sỉ nhục và phỉ báng. Công tố viên tại buổi xét xử nhận định, nội dung mà hai tờ báo trên rõ ràng đã sỉ nhục và phỉ báng người khác. Phía bị cáo về cơ bản không đưa ra được lý lẽ tranh cãi hợp lý, như vậy Chương Tử Di bước đầu đã thắng kiện trong phiên sơ thẩm.

Boxun đã đăng một bài xin lỗi nữ diễn viên vào ngày 14-12. Nội dung của bài xin lỗi nói rằng những thông tin sai lệch về Tử Di lấy từ một nguồn tin giấu tên. Nhưng nguồn tin này không đủ căn cứ để chứng minh những thông tin của mình là đúng và phía Boxun cũng không liên hệ trước với Tử Di để hỏi rõ vấn đề trước khi đăng. Vì thế, phía đơn vị truyền thông này chân thành xin lỗi Tử Di, kiểm điểm sự thiếu trách nhiệm của mình đồng thời xóa bỏ mọi bài viết, bình luận có liên quan xì-căng-đan đình đám một thời gian dài này.

Ngày 20/1/2014 tại phiên xét xử thứ hai, Chương Tử Di đã chính thức cho mời luật sư đầy kinh nghiệm trong các vụ tương tự làm người biện hộ cho cô. Hành động này khiến phía bị cáo cho rằng, một vụ án đơn giản không cần tới luật sư quá nổi tiếng. Tuy nhiên, công tố viên tòa án cho rằng, Chương Tử Di là ngôi sao nổi tiếng, trong khi thông tin vu khống của bị cáo ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng tới danh tiếng Hoa đán, vì vậy việc nữ diễn viên mời luật sư nổi tiếng là hợp lý và rất cần thiết.

Sau vụ kiện, Chương Tử Di đã thắng kiện. Cô đã đăng trên trang cá nhân của mình: “19 tháng, gần 600 ngày đêm chưa hẳn là dài so với một vụ án phỉ báng người khác nhưng đủ để hủy hoại danh dự và sự trong sạch của một con người. 'Nguồn tin giấu tên' trong thư xin lỗi: Chúng tôi không chắc hành vi hại người đó có lợi cho bản thân, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng 'thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo'".

Lê Vy(TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news