Tin mới

Chuyến bay QZ8501: 37 thi thể được tìm thấy, hộp đen đang ở rất gần

Thứ hai, 05/01/2015, 09:57 (GMT+7)

Việc tìm kiếm chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia trong ngày hôm nay đã được dịch chuyển về hướng đông biển Java. 37 thi thể đã được tìm thấy, hộp đen của chiếc máy bay đang ở rất gần những đối tượng được phát hiện, đội tìm kiếm Basarnas của Indonesia bày tỏ lạc quan. >> Chuyến bay QZ8501: Phát hiện vật thể “nghi là đuôi máy bay”>> Chuyến bay QZ8501: Phát hiện 2 vật thể lớn ở độ sâu 30 mét

Việc tìm kiếm chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia trong ngày hôm nay đã được dịch chuyển về hướng đông biển Java. 37 thi thể đã được tìm thấy, hộp đen của chiếc máy bay đang ở rất gần những đối tượng được phát hiện, đội tìm kiếm Basarnas của Indonesia bày tỏ lạc quan.

 

34 thi thể đã được tìm thấy cho tới thời điểm hiện tại

Thêm 3 thi thể nữa vừa được tìm thấy, nâng số nạn nhân được tìm thấy lên con số 37. Ngày tìm kiếm thứ 9 tập trung vào khu vực khoảng 90 hải lý ngoài khơi bờ biển đảo Borneo. Đây là vị trí tìm thấy 5 vật thể lớn được cho là của máy bay. Vật thể lớn nhất dài 18 mét đã được các tàu có sonar xác định chính xác.

“Dựa trên kinh nghiệm trước đây thì hộp đen nằm không xa những mảnh vỡ máy bay mà chúng tôi đã tìm thấy”, ông Soelistyo, đội trưởng Basarnas phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở của cơ quan ở Jakarta ngày hôm qua.

Các nhà chức trách hy vọng còn nhiều thi thể trong thân máy bay

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng không tàu tìm kiếm nào phát hiện ra bất cứ tín hiệu “pings” nào – tín hiệu để định vị hộp đen được truyền đi sau khi máy bay rơi.

 

Nhìn lại những thảm kịch của thế giới năm 2014 trong 60s:

 

Cả 2 máy ghi âm chuyến bay nằm ở gần đuôi chiếc Airbus nhưng chưa rõ liệu đó có phải là những phần mà đội tìm kiếm đã tìm thấy ở đáy biển hay không. Những mảnh vỡ này vẫn còn đang nằm dưới nước ở độ sâu 30 mét. Các chuyên gia cho biết việc trục vớt nó tương đối đơn giản.

Cho đến nay, có 34 thi thể đã được tìm thấy, trong đó có những thi thể còn bị kẹt tại ghế ngồi. Nhiều thi thể có lẽ vẫn còn bị mắc kẹt trong thân máy bay.

“Đây là bộ phận lớn của máy bay, chúng tôi vẫn hy vọng rằng các nạn nhân vẫn còn ở bên trong thân máy bay”, ông Soelistiyo nói.

Có 9 tàu đến từ 4 quốc gia đã tập hợp về khu vực này cùng với các đội thợ lặn, 7 chuyên gia người Nga đều đã sẵn sàng nhưng gió mạnh và sóng lớn tầm 4 mét đã ngăn cản tiến trình đầy khó khăn này. Một thách thức khác của cuộc tìm kiếm chính là bùn. “Thách thức của chúng tôi là bùng. Rất nhiều bùn ở đáy biển”, ông Soelistyo nói.

Trong ngày hôm nay, 5 tàu có khả năng định vị hộp đen sẽ được triển khai, đội trưởng Basarnas cho biết.

Bảo Linh (tin tức Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news