Tin mới

Chuyện các nàng hậu Việt ở nhà thuê, tự lái xe máy, đi xe ôm

Thứ năm, 24/08/2023, 16:54 (GMT+7)

Thay vì váy áo lộng lẫy, đi xế sang, nhiều hoa hậu, á hậu vẫn thoải mái tự lái xe máy hay đi xe ôm, xe khách.

Từ trước tới nay, dư luận vẫn mặc định việc "thi hoa hậu để đổi đời". Với danh hiệu hoa hậu hoặc á hậu, các cô gái không chỉ lọt vào mắt xanh các ông lớn, có địa vị mà cuộc sống còn thay đổi hoàn toàn với xe đón người đưa, khoác lụa là gấm vóc lên người. Nói không ngoa, thi hoa hậu chính là bước đệm giúp cuộc sống của các cô gái thay đổi hoàn toàn.

Tuy nhiên, có không ít hoa hậu, á hậu vẫn giữ nguyên lối sống quen thuộc trước đây sau khi đăng quang. Mới đây, Thạch Thu Thảo – Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 cho biết, cô vẫn di chuyển bằng xe khách từ Cần Thơ lên TP.HCM để tham gia các sự kiện cùng các hoạt động khác nếu có lời mời. Ngược lại, sau khi hoạt động kết thúc, chân dài quê Trà Vinh lại đi xe khách từ TP.HCM về Cần Thơ để tiếp tục việc học.

Á hậu Thạch Thu Thảo. Ảnh Internet
Á hậu Thạch Thu Thảo. Ảnh Internet

Được biết, chân dài sinh năm 2001 hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Nam Cần Thơ. Cuộc sống của Thu Thảo không thay đổi nhiều sau khi có được danh hiệu Á hậu.

Chân dài người Khmer từng chia sẻ, cô sinh ra trong gia đình nghèo, bố mẹ đều làm nông, là người dân quê hiền lành, chân chất. 

Vì nhà nghèo, Thạch Thu Thảo từng có ý định bỏ học vào năm lớp 9 để đi làm thuê kiếm tiền. Tuy nhiên, chính bố mẹ đã động viên cô hoàn thành việc học. Sau khi con gái có được danh hiệu hoa hậu, một số người cho rằng gia đình Thu Thảo sẽ được cải thiện đời sống. Tuy nhiên, bố mẹ cô đều phủ nhận và cho biết con gái "chưa kiếm được nhiều tiền như mọi người tưởng".

Bản thân Á hậu 2k1 cũng cho biết, điều cô mong muốn nhất chăm lo cho người nhà, báo hiếu bố mẹ. Tuy nhiên, người đẹp vẫn chưa làm được nhiều cho gia đình bởi khả năng kinh tế còn hạn chế. Thạch Thu Thảo cũng chia sẻ cô vẫn giữ lối sống giản dị, chi tiêu chừng mực và không dùng đồ hiệu. Chân dài gen Z cho biết, dù không bao giờ dùng hàng hiệu nhưng mỗi lần ra đường cô vẫn rất tự tin với chính mình.

Điều đáng chú ý, Thạch Thu Thảo không phải một trong những nàng hậu có lối sống bình dị sau khi có danh hiệu. Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà từng thú nhận, khi dự sự kiện với tư cách Hoa hậu cô đều diện trang phục lộng lẫy. Nhưng khi trở về cuộc sống thường nhật, cô vẫn là sinh viên ăn mặc giản dị, đi xe ôm, ở nhà thuê. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Ảnh Internet
Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Ảnh Internet

Tuy nhiên, Đỗ Thị Hà cũng không phủ nhận cuộc sống của cô thay đổi khá nhiều sau khi đăng quang. "Hồi sinh viên, tôi ít đi làm thêm. Hàng tháng, cha mẹ ở quê gửi lên 2 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Khi trở thành hoa hậu, tôi được đi diễn ở nhiều show thời trang, quảng cáo… Nhờ đó, thu nhập của tôi tăng lên nhiều so với trước”, chân dài quê Thanh Hóa cho biết.

Trong bài phỏng vấn năm 2021, Đỗ Hà cho biết, dù thu nhập tăng nhưng Đỗ Thị Hà chi tiêu luôn hợp lý và tiết kiệm. Đặc biệt, cô không phung phí cho đồ hàng hiệu. Người đẹp chi tiêu tiết kiệm với mục tiêu mua nhà cho bản thân. Chân dài 2k1 đặt mục tiêu mua nhà vào cuối năm 2022.

Hình ảnh giản dị của Đỗ Thị Hà. Ảnh Internet
Hình ảnh giản dị của Đỗ Thị Hà. Ảnh Internet

Sau khi đăng quang Miss International Queen Vietnam - Đại sứ Hoàn mỹ 2023, Nguyễn Hà Dịu Thảo gây xôn xao mạng xã hội khi tự chạy xe máy 50km hàng ngày để đi diễn, tới nơi thử đồ, tập luyện cho các sự kiện. Thỉnh thoảng, nàng hậu chuyển giới đi xe ôm công nghệ, không có trợ lý kè kè bên cạnh như các nàng hậu khác. 

Dịu Thảo tự chạy xe máy đi làm sau khi đăng quang. Ảnh Internet
Dịu Thảo tự chạy xe máy đi làm sau khi đăng quang. Ảnh Internet

Được biết, trước khi đăng quang, Dịu Thảo vẫn đi lại giữa Bình Dương - nơi cô sinh sống làm việc và TP.HCM để tập luyện. HLV của Dịu Thảo tại cuộc thi - Mai Ngô cũng cho biết, mỗi lần training cho Dịu Thảo, bản thân cô phải sắp xếp khung giờ tối, lúc người đẹp tan làm và di chuyển xuống TP.HCM. Sau đó, Dịu Thảo cũng phải nhanh chóng về lại Bình Dương sớm trong đêm để có thể tiếp tục công việc cho ngày mai. 

Nói về việc trở thành Hoa hậu nhưng vẫn chạy xe máy hay đi xe ôm khi có việc, Dịu Thảo cho biết, cô thần tượng H'Hen Niê nên học hỏi lối sống giản dị của đàn chị. Người đẹp gen Z cũng phủ nhận việc BTC không quan tâm. Thay vào đó, cô cảm thấy di chuyển bằng xe máy thuận tiện hơn.

Dịu Thảo. Ảnh Internet
Dịu Thảo. Ảnh Internet

Nguyễn Thúc Thùy Tiên - người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International 2021) cũng là một trong những nàng hậu có lối sống giản dị. Trong bài phỏng vấn vào tháng 8/2022, Thùy Tiên cho biết, từ khi trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, chân dài vẫn đi xe công nghệ. Bản thân cô cũng không mua đồ hiệu dù có khả năng. 

Thay vào đó, Thùy Tiên tiết kiệm để cuối năm mua nhà cho mẹ và mua ô tô để làm phương tiện di chuyển. 

Hoa hậu Thùy Tiên.Ảnh Internet
Hoa hậu Thùy Tiên.Ảnh Internet

Theo Thùy Tiên, hoa hậu không phải một nghề mà là danh hiệu. Khi có danh hiệu, đồng nghĩa với việc các cô gái sẽ có thêm cơ hội. Ngoài việc tích lũy để mua nhà tặng mẹ, bản thân nàng hậu cũng muốn mua thêm một căn cho bà - người đã nuôi cô khôn lớn. 

Thời điểm chưa đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thủy Tiên mới lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, cô cũng tiết lộ bản thân ở nhà trọ, đi xe ôm để đi làm.   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news