Tin mới

Con đường nào cho Hoa hậu Ý Nhi trở lại showbiz

Thứ năm, 24/08/2023, 15:00 (GMT+7)

Chiếc phao cứu sinh duy nhất giúp Hoa hậu Ý Nhi quay trở lại showbiz đó chính là sự bao dung của công chúng.

Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam gọi tên Ý Nhi với ngôi vị cao nhất, hai Á hậu lần lượt thuộc về Đào Thị Hiền và Minh Kiên. Nhan sắc của hoa hậu Ý Nhi cũng nhận được nhiều lời khen sau đêm chung kết. 

Những tưởng con đường tươi sáng đầy ánh hào quang đang mở sẵn chào đón Ý Nhi thì bỗng dưng đóng sập lại trong phút chốc vì những phát ngôn vạ miệng của cô nàng. Ý Nhi là nàng hậu đầu tiên dám cởi mở công khai bạn trai sau đêm đăng quang. Và cũng chính từ đây, nàng hậu đã vấp phải nhiều câu phát ngôn vạ miệng. Những phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi đã khiến cô trở thành Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử có hội anti-fan đông đảo chưa từng có. Chưa dừng lại ở đó, nhiều hội nhóm còn lên tiếng đòi tước vương miện của Ý Nhi. 

Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 và sau đó vài ngày rơi vào vực thẳm vì những phát ngôn vạ miệng. Ảnh internet
Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 và sau đó vài ngày rơi vào vực thẳm vì những phát ngôn vạ miệng. Ảnh internet

Đối diện với cú sốc đầu đời, Hoa hậu Ý Nhi đã chọn cách "ở ẩn". Cho đến nay, nàng hậu vẫn chưa lộ diện tham gia bất kỳ sự kiện nào dù đang ở vai trò tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam trong khi 2 Á hậu Đào Hiền và Minh Kiên bận rộn với lịch trình dày đặc. Những định kiến, chỉ trích dành cho Ý Nhi đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt chính vì điều đó mà nàng hậu chưa sẵn sàng quay trở lại showbiz. 

Chiếc phao cứu sinh duy nhất giúp Ý Nhi tự tin trở lại đó chính là lòng vị tha, sự bao dung của khán giả. Bởi, xét ở góc độ nào đó thì Ý Nhi cũng chỉ là một con người bình thường, cũng chỉ là cô gái ở độ tuổi mới lớn sẽ có những lúc chưa trưởng thành, thiếu suy nghĩ trong những phát ngôn của mình. Bài học dành cho Ý Nhi đến đây đã là quá lớn, dư luận không nên ép cô gái trẻ ấy đến đường cùng của sự đau khổ. 

Hoa hậu Ý Nhi sở hữu vóc dáng và hình thể đẹp. Ảnh internet
Hoa hậu Ý Nhi sở hữu vóc dáng và hình thể đẹp. Ảnh internet

Có thể thấy, công chúng đang đặt sức nặng và kỳ vọng quá lớn lên một Hoa hậu. Suy cho cùng, Hoa hậu cũng là danh hiệu được một ban giám khảo lựa chọn trong số vài chục thí sinh tham dự cuộc thi dưới một cái tên nào đó do một doanh nghiệp tư nhân nào đó đứng ra tổ chức tại một địa phương nào đó. Họ không phải là gương mặt đại diện cho đất nước mà gánh lên vai trọng trách công dung ngôn hạnh một cách hoàn hảo. 

Nói một cách khác, Hoa hậu cũng chỉ là người đẹp nhất của cuộc thi đó tại thời điểm đó thôi. Nếu họ có phát ngôn "ấn tượng" nào thì cũng vì nhiều lý do khác nhau như do bận rộn thiếu kỹ lưỡng hoặc chưa được học hành đầy đủ trước khi được ban giám khảo lựa chọn thôi.

Hoa hậu Ý Nhi đã phải bật khóc xin lỗi trước sức ép của dư luận. Ảnh internet
Hoa hậu Ý Nhi đã phải bật khóc xin lỗi trước sức ép của dư luận. Ảnh internet

Suy cho cùng, Hoa hậu cũng chỉ là gương mặt đẹp nhất tại thời điểm đăng quang. Chúng ta không thể áp đặt họ phải đại diện cho phụ nữ Việt Nam, phải công dung ngôn hạnh, phải hoàn hảo. Một chuyên gia có kinh nghiệm đào tạo hoa hậu, cho biết dư luận đang quá hà khắc khiến hoa hậu gánh trách nhiệm quá lớn. "Cô ấy trẻ, non nớt nhưng gia đình chịu cái giá đắt. Chỉ có lòng bao dung, độ lượng mới giúp hoa hậu hoàn thiện".

Ai cũng có những phút sai lầm, quan trọng là biết nhận sai và sửa chữa, dư luận bao dung hơn sẽ giúp Ý Nhi tự tin quay trở lại. Ảnh internet
Ai cũng có những phút sai lầm, quan trọng là biết nhận sai và sửa chữa, dư luận bao dung hơn sẽ giúp Ý Nhi tự tin quay trở lại. Ảnh internet

Ở cái tuổi còn quá trẻ, nghĩ gì nói đấy và chưa lường trước mình đã là người của công chúng, Hoa hậu Ý Nhi đã có những phát ngôn mang tính cá nhân, có phần hơi hiếu thắng. Ý Nhi nhận được câu hỏi: "Bạn trai có cần thay đổi gì sau khi cô đăng quang hay không?", người đẹp nêu quan điểm: "Tôi hiện tại đã ở một cương vị mới, thật sự là một bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi vẫn mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình". 

Chưa dừng lại trong một cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang khác, Ý Nhi nói: "Trong khi bạn bè đồng trang lứa với tôi chỉ dành thời gian để ngủ, để chơi, để uống trà sữa thì tôi đã tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi nghĩ mình trưởng thành hơn các bạn, khi mà các bạn vừa đi học vừa đi làm thì tôi đã là một hoa hậu. Từ giờ tôi sẽ giữ mình hơn để xứng đáng với cương vị của một hoa hậu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news