Tin mới

Chuyện "đốt tiền" khó tin ở hậu trường phim Gác kiếm

Thứ ba, 25/02/2014, 09:03 (GMT+7)

Phim Gác kiếm đã bắt đầu công chiếu từ ngày 21/2. Và, để có được những\ncảnh quay hấp dẫn, chân thực, êkíp sản xuất đã có những giây phút khó\nquên ở hậu trường.

Phim Gác kiếm đã bắt đầu công chiếu từ ngày 21/2. Và, để có được những cảnh quay hấp dẫn, chân thực, êkíp sản xuất đã có những giây phút khó quên ở hậu trường.

Vài phút ngốn hết...2000 USD

Phim Gác kiếm đã bắt đầu công chiếu từ ngày 21/2. Và, để có được những cảnh quay hấp dẫn, chân thực, êkíp sản xuất đã có những giây phút khó quên ở hậu trường.

Đáng nhớ nhất, trong cảnh quay ông trùm Phương Ấn Độ (NSƯT Trần Nhượng đóng) vừa hút xì gà, vừa điều tra một tay chân ăn trộm tiền đã có tới... 20 điếu xì gà được châm liên tiếp phục vụ cho phân đoạn này.

Vì muốn chỉn chu từng chi tiết, đạo diễn bộ phim Tạ Huy Cường khắt khe tới nỗi, mỗi khi chuyển góc quay, thay đổi ánh sáng, Trần Nhượng lại phải… hút một điếu xì gà mới. Chi phí 20 điếu xì gà cho một đoạn quay ngắn vào khoảng 2000 đô la Mỹ - cho vài phút trên phim.

NSƯT Trần Nhượng cũng có màn nuôi râu ngoạn mục nhằm đáp ứng vai diễn. Ban đầu, Trần Nhượng để râu giả diễn, nhưng sau khi xem lại các cảnh quay thấy râu giả không thật, nên đoàn làm phim phải chờ một thời gian đợi Trần Nhượng nuôi râu thật.

Theo đó, toàn bộ cảnh quay Trần Nhượng có râu thật...phải mất công quay lại sau này.

Khốn khổ vì cảnh nóng!

Trong phim, nhiều người tỏ ra thích thú màn múa bụng quyến rũ của Dư Ngân trong một quán karaoke. Dĩ nhiên, cảnh quay đó không cần đầu tư quá nhiều tiền bạc, công sức.

Chuyện đốt tiền khó tin ở hậu trường phim Gác kiếm

Lại Hương Thảo

Nhưng khách (diễn viên quần chúng - PV) vào quán karaoke mà đoàn làm phim chọn quay cảnh trên lại không chịu hát, cứ đứng xem đoàn phim làm việc.

Lý do là do diện tích phòng hát chật, nên monitor phải để ngoài hành lang, vì thế khách hàng của quán karaoke... quên hát, mà mải xem phim miễn phí.

Êkip làm phim dù rất vui khi có người hưởng ứng, nhưng rất ngại, bởi làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của quán.

Gác kiếm chỉ dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên vì trong phim có cảnh nóng. Một trong đó, phải kể đến cảnh Huyền Trang cởi khăn tắm.

Hôm đó, thời tiết rất lạnh nên đoàn làm phim phải bố trí nhiều đèn để làm ấm cho diễn viên. Hơn nữa, cảnh quay cũng tốn nhiều công sức do muốn tạo dựng thước phim nude nghệ thuật.

Ít ai ngờ sau này, cảnh quay đó bị cắt bớt ở khâu kiểm duyệt, chỉ lấy phần hình ảnh Huyền Trang bán nude từ sau lưng, điều này khiến đạo diễn bộ phim rất tiếc.

Diễn viên gặp tai tạn bất ngờ

Những pha rượt đuổi là điểm hấp dẫn của bộ phim có tính chất hành động như Gác kiếm. Thế nhưng để có được một cảnh quay, dù ngắn như ý, không hề đơn giản.

Chuyện đốt tiền khó tin ở hậu trường phim Gác kiếm
Cảnh quay ngoài trời của bộ phim.


Trong một cảnh rượt đuổi bằng xe máy chạy qua cầu Nguyễn Khang, Cầu Giấy, nhằm tạo được cảnh quay như ý với cả dãy đèn sáng, ê kíp đã phải huy động 100 đèn ánh sáng chiếu vào nhà dân để quay cảnh đoàn xe chạy qua cầu.

Cảnh bắt đầu được dàn dựng từ 1h trưa, nhưng phải 7h tối mới có thể bắt đầu quay và 6h sáng mới xong. Diễn viên Kỳ Anh Trang (vai Yến) trong một màn rượt đuổi bị ngã bất ngờ nên bị thâm tím tay chân và đau rất lâu.

Bên cạnh nhiều ý kiến khen ngợi, bộ phim Gác kiếm cũng có nhiều lời chê. Ví dụ như Gác kiếm biểu diễn võ thuật không đẹp như Bụi đời chợ Lớn.

Trước ý kiến thắc mắc này, đạo diễn Tạ Huy Cường cho rằng dân giang hồ thường đánh đấm tự phát, phim muốn phản ánh chân thực điều này, chứ không muốn bê nguyên một loại hình võ thuật biểu diễn vào phim, nên đã cố tình tạo ra một kiểu đánh võ giang hồ như thế, vì mục đích đảm bảo tính chân thực cao nhất cho bộ phim.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news