Tin mới

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu 1 chú gấu đen đủi ăn hết hơn 30kg ma túy?

Thứ ba, 16/03/2021, 16:40 (GMT+7)

Một chú gấu đen đã thực sự ăn hết 30kg ma túy. Chú gấu ấy là Cocaine Bear – một nhân vật đã đi vào huyền thoại.

Cocaine Bear là 1 chú gấu đi vào huyền thoại khi đã ăn hết 30kg ma túy. 30kg ma túy này đến từ một cuộc làm ăn phi pháp xảy ra sai sót. Vào ngày 11/9/1985, một ông lão sống tại Kentucky đã phát hiện xác của một người đàn ông ở khu vực mình sinh sống.

Người đàn ông này mang theo một chiếc vali đựng cocaine trị giá khoảng 14 triệu USD với đầy đủ đồ bảo hộ như kính hồng ngoại nhìn ban đêm, áo chống đạn, dù,.. Ngay lập tức ông lão đã báo cảnh sát.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là Andrew C. Thornton II, một cựu lính nhảy dù, sĩ quan điều tra ma túy và luật sư. Tuy nhiên điều khiến nhiều người ngỡ ngàng là Andrew C. Thornton II cũng là một tên buôn ma túy nổi tiếng. Lần này có lẽ Andrew C. Thornton II định đi giao ma túy cho khách tại Kentucky. Hắn đã đặt máy bay ở chế độ tự động trồi dự tính nhảy xuống.

Tuy nhiên có lẽ do dù có vấn đề hoặc Andrew C. Thornton II nhảy dù quá trễ mà xảy ra sự cố. Cũng chẳng có gì đáng nói khi 3 tháng sau vụ rơi máy bay, người ta tiếp tục tìm thấy xác của một con gấu đen, nặng khoảng 79,4kg. 

Từ 40 chiếc túi nhựa nhỏ có dấu vết cocaine, có thể nhận thấy chú gấu tội nghiệp này đã ăn hết số ma túy đó. Dù chú gấu có nặng đến đâu cũng không thể chịu được 31,8kg ma túy. Chú gấu xấu số được kết luận “cắn” thuốc quá liều, chỉ vì tò mò ăn thử một túi cocaine mà ăn nốt 39 túi nữa.

Khi khám nghiệm tử thi, dạ dày của con gấu gần như chất đầy cocaine. Giống như tất cả những sinh vật khác, chú gấu đen cũng xảy ra hiện tượng xuất huyết não, suy hô hấp, tăng thân nhiệt, suy thận, truỵ tim, đột quỵ... 

Chẳng loài vật to lớn nào trên thế giới có thể dùng tới 31,8kg ma túy mà không hề hấn gì. Đáng ngạc nhiên hơn khi khám nghiệm, người ta nhận thấy nội tạng của con gấu gần như bị phá hủy, tuy nhiên vẻ ngoài của nó trông vẫn rất ổn. 

Ảnh: IFL Science
Ảnh: IFL Science

Để làm kỉ niệm, chú gấu đã được làm tiêu bản và chuyển tới Trung tâm Giải trí Chattahoochee River. Chú gấu huyền thoại đã ở đó một thời gian trước khi bị ăn trộm. Sau đó, Cocaine Bear đi chu du nhiều nơi, tới tiệm cầm đồ, bán cho một nhạc sĩ đồng quê, sống tại biệt thự của một triệu phú tại Vegas,.. 

Tới tận 2016, câu chuyện đằng sau của Cocaine Bear mới được phát hiện. Chú đã được quay trở lại nơi mình sinh ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ma túy