Tin mới

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần để giảm cân

Thứ bảy, 02/12/2023, 09:45 (GMT+7)

Trứng rất bổ dưỡng, giàu protein và ít calo, khiến chúng trở thành một thành phần tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Tiến sĩ Carrie Ruxton, trứng nên là một phần chủ yếu trong chế độ ăn uống của bạn . Chúng có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và cũng có thể hỗ trợ giảm cân cho những người muốn Giảm cân.

Trong bài đánh giá nghiên cứu của mình 'Trứng: lành mạnh hay rủi ro? Khi xem xét bằng chứng từ các nghiên cứu chất lượng cao về trứng gà được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, Tiến sĩ Carrie nhận thấy rằng trứng rất tốt cho việc kiểm soát sự thèm ăn, thành phần cơ thể và lão hóa lành mạnh.

Người Anh trung bình chỉ ăn bốn quả trứng mỗi tuần, nhưng con số này thấp hơn nhiều so với mức lý tưởng là từ 7 đến 14 quả.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Carrie cho thấy rằng việc kết hợp trứng vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm béo. Cô nói: "Ăn vừa phải 7 - 14 quả trứng mỗi tuần trong bối cảnh chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng sẽ có lợi cho hầu hết mọi người, đặc biệt là thúc đẩy hấp thụ vitamin, khoáng chất và protein, bảo vệ khối lượng cơ quan trọng và cải thiện cảm giác no sau khi ăn." bữa ăn để hỗ trợ quản lý cân nặng."

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần để giảm cân - Ảnh 1
 

Bảy trong số chín nghiên cứu lâm sàng so sánh trứng với các lựa chọn ngũ cốc như bánh mì tròn hoặc ngũ cốc đóng gói đã tìm thấy lợi ích của trứng.

Các lợi ích bao gồm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no, lượng hormone kiểm soát sự thèm ăn cao hơn và lượng calo nạp vào thấp hơn.

Điều này cho thấy rằng việc ăn trứng vào buổi sáng sẽ ngăn bạn thèm đồ ăn vặt vào cuối ngày.

Theo Tiến sĩ Carrie, một lý do khác để ăn trứng là vì chúng là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng.

Trứng cung cấp hơn 10 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, đồng thời cũng rất giàu protein chất lượng cao, cung cấp tất cả 9 “axit amin thiết yếu” là những khối xây dựng cần thiết để sửa chữa tế bào cơ thể và phát triển cơ bắp.

Ăn trứng cũng có thể giúp chống lão hóa khỏe mạnh, bảo vệ và hỗ trợ khối lượng cơ bắp. Theo các nghiên cứu, chúng có thể giúp những người ăn kiêng duy trì mô cơ thể săn chắc, điều này rất quan trọng để duy trì tốc độ trao đổi chất.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần để giảm cân - Ảnh 2
 

Điều này rất quan trọng đối với những người trên 50 tuổi, những người bị mất dần cơ bắp và mô cơ thể gầy theo tuổi tác.

Trứng cũng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu bị thiếu như kali, canxi, sắt, iốt, folate, vitamin D và chất xơ - tất cả đều được Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) nhấn mạnh là chất dinh dưỡng mà người Châu Âu quan tâm.

Trứng có thể giúp khắc phục một số sự mất cân bằng dinh dưỡng này vì chúng cung cấp lượng iốt, folate và vitamin D có ích về mặt lâm sàng, cùng với choline – chất hỗ trợ não.

Đối với phụ nữ mang thai, ăn đủ trứng có thể rất hữu ích. Chúng chứa choline, cần thiết trong thời kỳ mang thai và đầu đời để hỗ trợ sự phát triển trí não tối ưu, folate, cần thiết cho các bà mẹ trong thời kỳ đầu mang thai để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ và iốt, cho sự phát triển não bộ bình thường của trẻ sơ sinh.

Theo Express

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news