Tin mới

Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm

Thứ bảy, 11/12/2021, 21:02 (GMT+7)

Nếu muốn trở thành một người nội trợ “thông thái”, bạn nên tránh xa cách dùng nước mắm sai be bét này.

Ham nước mắm rẻ

Hiện nay trên thị trường có vô số loại nước mắm với giá thành "bèo bọt". Tuy nhiên, những sản phẩm này đa phần đều chứa nhiều chất phụ gia, tạo mùi. Hãy ưu tiên sử dụng nước mắm có độ đạm cao vì chúng có thể bảo quản được lâu và nhiều dưỡng chất.

Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm - Ảnh 1

Dùng nước mắm quá nhạt

Nước mắm nhạt đa phần đều chứa hàm lượng chất bảo quản, điều vị cao, sản phẩm kiểu này tuy ăn "đưa miệng" nhưng lại không thể diệt hết vi khuẩn. Chính vì vậy đừng ngần ngại mua những loại nước mắm mặn, chúng ta hoàn toàn có thể pha ra mà.

Ướp đồ ăn với nước mắm

Đây là cách mà 99.9% nội trợ đều mắc phải. Nhiều người thực hiện bước này với mong muốn đồ ăn sẽ nhanh mềm, thơm, tuy nhiên thực tế lại ngược lại. Bạn chỉ nên cho bột canh, đường, tiêu... thôi nhé!

Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm - Ảnh 2
Đựng nước mắm bằng chai nhựa

Không tốt chút nào nếu như chúng ta đựng nước mắm trong chai nhựa, bởi lẽ độ muối trong nước mắm sẽ khiến chất liệu này bị biến đổi về lâu về dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy ưu tiên những sản phẩm được chứa trong lọ thủy tinh.

Dùng nước mắm hết hạn

Nhiều người lầm tưởng nước mắm càng để lâu càng ngon, tuy nhiên điều này chỉ đúng với nước mắm nguyên chất mà thôi. Bạn nên xem kỹ bảng thành phần, nếu đã quá hạn cộng thêm nhiều chất pha chế thì tốt nhất nên bỏ "em nó" vào thùng rác.

Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm - Ảnh 3

Lạm dụng nước mắm

Đây là trường hợp dễ gặp, như đã nêu ở phần trên trong nước mắm chứa nhiều muối, nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là thận. Hãy tập thói quen ăn nhạt cũng như không nên quá lạm dụng nước mắm bạn nhé!

Đun nước mắm quá lâu ở nhiệt độ cao

Việc đun nước mắt ở nhiệt độ cao sẽ khiến nước mắm bị biến đổi chất, nguy hiểm với sức khỏe. Khi thực phẩm gần chín, đã mềm thì bạn mới nên cho nước mắm vào rồi tắt bếp. 

Chuyên gia 'khẩn cầu' 99% nội trợ bỏ ngay cách dùng nước mắm này, sai be bét lại tai hại vô cùng, nhà có trẻ nhỏ đặc biệt lưu tâm - Ảnh 4

Những đối tượng tuyệt đối không nên dùng nước mắm

Vì được tẩm ướp nên trong nước mắm chứa lượng muối cực kỳ cao. Chính vì vậy TRẺ EM (dưới 1 tuổi) không nên sử dụng vì rất dễ gây hại cho thận. Hơn nữa những người có tiền sử huyết áp, tim mạch... nên hạn chế tối đa để tránh bệnh tình trở nặng.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news