Tin mới

Chuyên gia khẳng định, quái vật hồ Loch Ness 'không đơn độc' vì còn nhiều đồng loại khác đang ẩn nấp

Thứ sáu, 05/01/2024, 17:32 (GMT+7)

Mặc dù sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness chưa bao giờ được xác nhận nhưng một chuyên gia cho rằng có thể chúng có những "đồng loại" khác đang ẩn nấp ở đâu đó.

Quái vật hồ Loch Ness (hay còn có tên là Nessie) là sinh vật được cho là sống ở hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland, Anh quốc. Mặc dù sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness chưa bao giờ được xác nhận nhưng một chuyên gia gần đây đã chia sẻ giả thuyết của mình rằng Nessie có thể có những "người bạn" đang ẩn nấp ở các hồ nước khác trên khắp nước Anh.

Chia sẻ trên tờ edinburghlive, Andy McGrath - chuyên gia nghiên cứu về quái vật hồ Loch Ness cho biết, quái vật hồ Loch Ness huyền thoại có thể không phải là sinh vật bí ẩn duy nhất ẩn nấp ở vùng biển nước Anh.

Andy McGrath cho rằng có thể có nhiều "hóa thạch sống" ẩn náu ở các sông hồ ở Anh. Điều này có nghĩa là quái vật hồ Loch Ness có "đồng loại".

Andy cho rằng, có những sinh vật chưa được biết đến ở xa hơn về phía nam trong một số hồ nổi tiếng nhất nước Anh. Tuy nhiên, chúng có thể khó phát hiện - điều này cũng tương đồng với quái vật hồ Loch Ness. 

Quái vật hồ Loch Ness được cho là nằm sâu trong hồ Loch Ness ở Scotland. (Ảnh: Getty)
Quái vật hồ Loch Ness được cho là nằm sâu trong hồ Loch Ness ở Scotland. (Ảnh: Getty)

Theo lời Andy, có những sinh vật bí ẩn có thể đang ẩn náu ở Vịnh Falmouth của Cornwall và Hồ Windermere ở Lake District. Sau khi khám phá hồ Loch Ness và các hồ khác, McGrath tin rằng những loài động vật này có thể 'giống thằn lằn đầu rắn', một loại thằn lằn nước đã tuyệt chủng hoặc có liên quan đến chúng.

"Sau khi đến thăm hồ Loch Ness và các hồ khác và nghiên cứu vô số tranh luận liên quan đến danh tính có thể có của 'sinh vật' này, cá nhân tôi tin chắc rằng Nessie và những người bạn của chúng, nhìn chung đều thuộc loại 'plesiosaur', (một loài thằn lằn thủy sinh đã tuyệt chủng) hoặc một số 'hóa thạch sống' có liên quan chặt chẽ khác", Andy nói thêm.

Gần đây, một người được cho là đã nhìn thấy Quái vật Hồ Windermere đã được Ellie Williams chụp lại. McGrath cho biết cảnh tượng và những bức ảnh từ cuộc chạm trán giống với hình ảnh của một con plesiosaur vào năm 1876, vào thời điểm đó, có hai ngư dân tuyên bố đã chạm trán với Morgawr - một sinh vật bí ẩn hay còn được gọi là "quái vật Falmouth". 

Andy McGrath - chuyên gia nghiên cứu về quái vật hồ Loch Ness.
Andy McGrath - chuyên gia nghiên cứu về quái vật hồ Loch Ness.

Tuy nhiên, đó không phải là lần nhìn thấy duy nhất có người nhìn thấy sinh vật bí ẩn trên. Năm 2000, vợ chồng Irene và Derek Brown nghĩ rằng họ đã nhìn thấy sinh vật tương tự. Cặp đôi cho biết, chúng trông "giống như một trong những sinh vật bạn thấy trong các bộ phim những năm 1960", với những cái bướu trên lưng.

Một sinh vật chưa được xác định không nổi tiếng bằng Nessie là quái vật sông Thames. Vào năm 2016, trong ba tuần, nhiều người tuyên bố nhìn thấy ba cái bướu di chuyển xung quanh Docklands của Canary Wharf. Andy cho biết, nhiều địa điểm kỳ lạ khác trên khắp thế giới cũng từng ghi nhận những trường hợp tương tự quái vật hồ Loch Ness. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news