Tin mới

Mổ cá hồi, ngư dân choáng váng phát hiện vật thể còn nguyên vẹn bên trong

Thứ sáu, 05/01/2024, 16:42 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên các ngư dân và giới chuyên gia chứng kiến cảnh tượng này khi mổ một con cá hồi.

Cả ngư dân lẫn các nhà nghiên cứu động vật hoang dã đều phải kinh ngạc trước những bức ảnh đáng kinh ngạc về một con cá hồi đại dương nuốt chửng cả một con rắn biển. Phát hiện được coi là chiến thắng "đáng kinh ngạc" của khoa học.

Người đàn ông Tây Úc Daniel George đã phát hiện ra điều này vào tháng 8 năm ngoái – cách bờ biển Port Hedland khoảng 40km - và gần đây đã đăng các bức ảnh lên MXH. George nói với Yahoo News rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Nhiều chuyên gia khác khi được hỏi cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Các nhà nghiên cứu và ngư dân đã vô cùng sửng sốt trước phát hiện đáng kinh ngạc này. Nguồn: Facebook
Các nhà nghiên cứu và ngư dân đã vô cùng sửng sốt trước phát hiện đáng kinh ngạc này. Nguồn: Facebook

Con cá trong ảnh là cá hồi san hô, có chiều dài 66cm, được cho là đã ăn thịt con rắn ngay trước khi bị bắt. Trong khi rắn biển là món ăn của nhiều loài động vật như cá mập hổ, thì các nhà nghiên cứu hiếm khi bắt gặp hiện tượng này ở cá hồi.

George nói với Yahoo News Australia: “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy trước đây. Tôi đã hỏi một số người ở bộ phận thủy sản và ngư dân địa phương – tất cả họ đều chưa bao giờ nhìn thấy cá hồi hoặc bất kỳ loài cá nào có rắn biển trong bụng”.

Nhà nghiên cứu biển người Úc Blanche d'Anastasi cho biết những bức ảnh này là một chiến thắng đáng chú ý của khoa học. Nguồn: Facebook
Nhà nghiên cứu biển người Úc Blanche d'Anastasi cho biết những bức ảnh này là một chiến thắng đáng chú ý của khoa học. Nguồn: Facebook

Nhà khoa học nghiên cứu biển Blanche d'Anastasi đưa ra giả thuyết con vật trong bụng cá có thể là một con rắn biển có sừng, tên Hydrophis peronii bởi nó có "vảy hình kim cương nhỏ". D'Anastasi cho biết bức ảnh này là một chiến thắng tuyệt vời cho mục đích nghiên cứu và trên thực tế, các nhà khoa học "thực sự không biết nhiều về những gì rắn biển ăn".

Bà nói với Yahoo News: "Chúng ta biết rằng rắn biển là một trong những loại thức ăn ưa thích của cá mập hổ ở Vịnh Shark, Tây Úc. Chúng tôi thường thấy những bức ảnh chúng bị chim biển mang đi... cũng có ghi chép về những con đại bàng lớn ăn thịt rắn biển".

"Với tôi, từ lâu tôi đã nghi ngờ rằng những loài cá mú săn mồi lớn ăn rắn biển. Khi tôi tới một nơi có tên Hamelin Pool ở Vịnh Shark, tôi đã thấy hành vi thực sự thú vị này từ những con cá tuyết rất lớn - chứng kiến ​​chúng lao về phía những con rắn. Tôi cho rằng đó có thể là để tranh giành lãnh thổ, nhưng cũng có thể là nỗ lực săn mồi".

Rắn biển là một phần quan trọng trong chuỗi thức ăn. Có nhiều loài động vật thích ăn chúng. Tuy nhiên, hình ảnh một con rắn biển to béo bên trong bụng một con cá hồi san hô béo núc thì đây là lần đầu tiên người ta chứng kiến. Nếu không có bức ảnh này, con người sẽ không biết những điều cực kỳ thú vị về những loài vật này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news