Tin mới

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách chọn tranh phòng khách vừa hợp tuổi vừa thu hút tài lộc

Chủ nhật, 05/03/2023, 19:07 (GMT+7)

Tranh phong thủy trong phòng khách không chỉ giúp trang trí và làm đẹp ngôi nhà, mà còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, thuận lợi công danh, tránh phiền não và tạo sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình nếu biết cách bố trí hài hòa.

Ngoài tác dụng trang trí phòng khách thêm sinh động, tranh phong thủy còn có ý nghĩa điều hòa sinh khí mang lại tài lộc, thịnh vượng cho căn nhà, xua đuổi những điềm dữ... Cuộc sống hiện ngày nay khiến nhiều gia đình quan tâm đến cách treo tranh Phong thủy sao cho hợp tuổi mà không gian phòng khách trong nhà vẫn đẹp.

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách chọn tranh phòng khách vừa hợp tuổi vừa thu hút tài lộc - Ảnh 1
 

Tranh treo phòng khách theo phong thủy là nét chấm phá hoàn hảo để không gian sống bừng sáng. Không những vậy, nếu biết cách chọn tranh hợp với gia chủ thì còn mang lại tài lộc. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng biết cách lựa tranh và đặt ở những vị trí đúng.

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách chọn tranh phòng khách vừa hợp tuổi vừa thu hút tài lộc - Ảnh 2
 

Dưới đây là một số lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách theo tuổi:

Với gia chủ tuổi Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi thì không nên treo vì tranh trang trí rồng, ngựa, gà, lợn vì những con vật này cấu thành tương hợp, tranh tạo thành tương xung, tương hình, tương hại cho bản thân quý bạn.

Trường hợp có quan hệ tương hợp thì tranh phong thủy trong phòng khách giúp thúc đẩy gia chủ phát triển sự nghiệp. Còn nếu là quan hệ tương xung, tương hình, tương hại thì có thể mang lại cho chủ nhân những ảnh hưởng không tốt.

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách chọn tranh phòng khách vừa hợp tuổi vừa thu hút tài lộc - Ảnh 3
 

Tuổi Tý phù hợp treo tranh rồng, tranh sơn thuỷ hoành tráng, khí thế như bay, hướng nước chảy hoặc hướng rồng cuộn như chầu vào cung trung.

Tuổi Sửu tranh vẽ nên treo là tranh phong cảnh mùa xuân, phong cảnh mùa thu, cây xanh cổ thụ, non xanh cỏ thắm.

Tuổi Dần hợp với những bức tranh sơn thuỷ, núi cao lớp lớp, tranh hổ, hoặc tranh về ngựa, cao nguyên, trường sơn.

Tuổi Mão chọn tranh về trúc báo Bình An, Lan nở phú quý, Tùng cúc trúc mai.

Chuyên gia phong thuỷ chỉ cách chọn tranh phòng khách vừa hợp tuổi vừa thu hút tài lộc - Ảnh 4
 

Tuổi Thìn nên chọn tranh "Kim - Thủy sinh Mộc" có hỏa trợ, tài lộc - cao quý như tranh Rồng xanh hí thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bách mã đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hồ quang sơn sắc, Hoa mẫu đơn...

Trường hợp là bức Bách mã đồ tránh treo tại Phương Nam vì sẽ sinh ra "Hỏa thiêu thiên môn" khó dạy bảo con cái, gia chủ thường xuyên bị chứng đau đầu hoa mắt.

Tuổi Tỵ hợp với tranh đại bàng tung cánh, rồng bay hoặc mẫu đơn, cá chép ao sen, tùng hạc, ...

Tuổi Ngọ nên treo những bức tranh liên quan đến cá chép là thích hợp, nhất là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc mai, ...

Tuổi Thân và trong nhà có người già thì bức tranh hình: đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc...sẽ giúp khả năng giao tiếp, kinh doanh buôn bán của gia chủ thuận lợi hơn.

Tuổi Dậu nên treo tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái (Tam dương khai thái), trăm con sơn dương...những bức tranh này sẽ giúp người tuổi Dậu sự nghiệp hanh thông, quan hệ vợ chồng êm ấm, địa vị tôn quý, con cháu xum vầy hoà mục, đỗ đạt thành công.

Hướng dẫn chọn tranh phong thủy treo Tết để hợp hướng, hợp tuổi, hợp thẩm mỹ
Hướng dẫn chọn tranh phong thủy treo Tết để hợp hướng, hợp tuổi, hợp thẩm mỹ

Tuổi Tuất nên chọn những bức tranh phong thủy trong phòng khách cực phẩm là bức vẽ hoa mẫu đơn 8 bông, mẫu đơn 9 bông.

Hoặc có thể treo tranh hoa điểu, tranh sơn thuỷ có giá trị lớn cho gia chủ trong việc trấn trạch an gia, ngày một vinh hiển, phú quý dài lâu, chuyển nguy thành an, thay đổi vận số, khiến cho sự nghiệp, hóa việc xấu thành tốt.

Tuổi Hợi nên treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước. Nếu tuổi Hợi khuyết thiếu Kim tranh Tuyết sơn, thiếu Hoả treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu Thổ treo núi non, thành quách.

Những lưu ý treo tranh phong thủy trong nhà dịp Tết để tránh điềm dữ
Những lưu ý treo tranh phong thủy trong nhà dịp Tết để tránh điềm dữ

Chú ý treo tranh theo hướng ngũ hành

Khi treo tranh phong thủy đẹp trong nhà bạn nên tuân theo quy luật Ngũ Hành để có thể mang đến ý nghĩa phong thủy tốt nhất như:

Phía Bắc: Nên treo tranh thuộc thủy như tranh cá chép, tranh sơn thủy để có thể bổ trợ cho đường công danh.

Phía Đông: Nên treo tranh Sơn thủy, tranh Tứ quý để mang lại may mắn cho gia đình.

Phía Đông Bắc: Nên treo tranh Bát Mã, tranh Mã đáo thành công với ý nghĩa tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news