Tin mới

Làm như trâu ngựa mà vẫn nghèo: Bạn có thể đang phạm 4 đại kỵ phong thủy khiến của cải 'đội nón ra đi'

Thứ năm, 02/03/2023, 18:48 (GMT+7)

Rất nhiều người dù bản thân đã nỗ lực rất nhiều, làm việc chăm chỉ nhưng vẫn không tích lũy được của cải. Đôi khi, sự nghèo khó lại bắt nguồn từ những lỗi phong thủy bạn không ngờ đến.

Về nơi ở, hầu hết mọi người đều muốn trang trí căn nhà của mình sao cho thật đẹp mắt. Nhưng, bên cạnh thẩm mỹ, bạn cần quan tâm tới yếu tố Phong thủy bởi nếu phạm sai lầm thì rất có thể gia chủ sẽ mất tiền của, sức khỏe bị ảnh hưởng...
Vậy xét về góc độ phong thủy, những điểm nào trong căn nhà sẽ khiến bạn càng ở càng nghèo?
1. Bỏ tiền khắp nhà

Không được vứt tiền bừa bãi trong nhà, kể cả tiền lẻ. Ảnh minh họa: Internet
Không được vứt tiền bừa bãi trong nhà, kể cả tiền lẻ. Ảnh minh họa: Internet

Có rất nhiều người giữ thói quen để tiền tùy tiện trong ngăn kéo, tủ sách, bàn, thậm chí cả ghế sofa. Việc bạn để tiền rơi vãi một cách tùy tiện như vậy thì dù có bao nhiêu cũng sẽ biến mất. Theo quan niệm phong thủy, thói quen xấu này chỉ mang lại sự nghèo đói và khổ sở cho bạn. Do đó, hãy tập thói quen giữ tiền ngăn nắp, bỏ vào ví đàng hoàng, không để tiền vương vãi, kể cả tiền nhỏ lẻ.
2. Trong nhà treo quá nhiều gương

Nhà treo nhiều gương cũng là phạm đại kỵ trong phong thủy. Ảnh minh họa: Internet
Nhà treo nhiều gương cũng là phạm đại kỵ trong phong thủy. Ảnh minh họa: Internet

Theo quan niệm phong thủy, gương là vật rất lạnh, sẽ thu hút tà khí. Trong nhà nếu treo quá nhiều gương thì vợ chồng sẽ lãng phí tiền bạc. Hay nói cách khác, treo nhiều gương có thể khiến các bạn sống xa hoa, lãng phí, hào nhoáng, nhiều khi chi tiêu vượt quá thu nhập. Thói quen này sẽ khiến kinh tế gia đình ngày càng sa sút theo thời gian.
3. Hai cửa sổ đối diện nhau

2 cửa sổ không được để đối diện nhau kẻo nhà không thể tích lũy của cải. Ảnh minh họa: Internet
2 cửa sổ không được để đối diện nhau kẻo nhà không thể tích lũy của cải. Ảnh minh họa: Internet

Trong phong thủy, 2 cửa sổ đối diện nhau sẽ cực kỳ xấu, tạo thành thế gió lùa, không thể tàng phong, tụ khí. Nhà mà có 2 cửa sổ đối diện nhau thì dẫn đến thất thoát năng lượng trong nhà, cực kỳ bất lợi cho vận khí của gia chủ cả về thể chất lẫn tinh thần.
Mặc dù cửa sổ và cửa ra vào tương đối cần thiết cho việc lưu thông không khí, giúp không khí trong nhà trong lành. Nhưng khi trổ nhiều cửa thì khí thoát ra ngoài cũng nhiều hơn, dễ dẫn đến thất thoát tài chính, rò rỉ tiền bạc và cực khó tích tụ của cải. Vì vậy, khi thiết kế và xây dựng nhà, bạn cần hết sức lưu ý đến việc trổ cửa.
4. Điều hòa lắp sai vị trí

Lắp điều hòa cũng cần chọn vị trí hợp phong thủy, bằng không bạn đang vô tình 'thổi bay' vận may của gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Lắp điều hòa cũng cần chọn vị trí hợp phong thủy, bằng không bạn đang vô tình "thổi bay" vận may của gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Vị trí điều hòa ở đối diện cửa ra vào hoặc ghế sofa cũng là điều đại kỵ. Việc tìm một góc đặt bừa điều hòa vào đôi khi ảnh hưởng rất lớn thới phong thủy.
Thứ nhất, không nên đặt máy điều hòa ở vị trí tài vận trong nhà. Điều này sẽ ngăn sự may mắn, giàu có vào nhà, khiến gia chủ không thể phát tài.
Thứ hai, điều hòa không được đối diện với cửa ra vào hay ghế sofa. Nếu đặt máy ở đối diện trực tiếp với cửa ra vào thì sẽ thổi đi luồng khí đưa vào từ cửa, làm thất thoát tiền tài.
Nếu máy đối diện với sofa thì sẽ khiến tài vận của gia đình không ổn định. Thông thường, ghế sofa được kê dựa vào tường, trong phong thủy gọi là thế dựa vào núi. Điều hòa mà phả thẳng vào ghế sẽ ảnh hưởng đến vận may công việc của các thành viên trong nhà, ngăn cản tài vận của mọi người.
* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news