Tin mới

Chuyện tình như tiểu thuyết của cặp vợ chồng già nhất hành tinh

Thứ sáu, 28/08/2020, 17:00 (GMT+7)

Nếu bạn không tin vào câu nói "đầu bạc răng long" thì hãy cùng nghe câu chuyện của cặp vợ chồng người Ecuador dưới đây. Họ chính là minh chứng tuyệt vời nhất cho cái gọi là hạnh phúc đến "bách niên giai lão".

Cụ ông Julio César Mora và cụ bà Waldramina Quintero đã được sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cặp vợ chồng già nhất thế giới. Tuổi của 2 cụ cộng lại lên đến 214 năm và 358 ngày. Năm nay, cụ Mora đã 110 tuổi, sinh ra trước thảm kịch chìm tàu Titanic, còn cụ bà Quintero cũng 104 tuổi.

Hai cụ gặp nhau vào năm 1934 và kết hôn năm 1941 và tin rằng duyên chồng vợ của họ kéo dài như vậy tất cả là nhờ tình yêu, sự tôn trọng mà họ dành cho nhau kể từ lần đầu gặp gỡ. "Sự gắn bó của gia đình dựa trên quy tắc yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, lao động trung thực và sự giáo dục đúng đắn dựa trên những giá trị của gia đình là chìa khóa chính cho sự chung sống lành mạnh", cặp đôi nói.

Cụ Waldramina Quintero (trái) và cụ Julio César Mora (phải) được sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là cặp vợ chồng già nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Records

Cặp đôi thích trồng cây, dành thời gian rảnh đi xem phim và tham gia biểu diễn tại rạp hát. Ảnh: EPA

Hai cụ chụp ảnh cùng các con. Ảnh: Guinness World Records

Năm 1934, hai người được anh họ của cụ Mora giới thiệu với nhau. Họ hẹn hò cho đến khi kết hôn ngày 7/2/1941 tại Quito. Nhưng lễ cưới đã diễn ra trong bí mật, trước sự chứng kiến của bố mẹ đỡ đầu và bạn bè thân bởi gia đình hai bên đều kịch liệt phản đối và coi đây không phải "mối duyên lành".

Thế nhưng may mắn thay, sự thù hận ấy không kéo dài. "Cùng với thời gian và sự kiên nhẫn, chúng tôi đã có thể đoàn kết họ lại. Chúng tôi trở thành tấm gương tuyệt nhất cho những người trẻ", hai cụ cho biết.

Cả hai vợ chồng cụ Mora đều trở thành giáo viên. Họ sinh được 5 người con mặc dù người con cả đã qua đời ở tuổi 58. Giờ đây, ở tuổi xưa nay hiếm, các cụ có 11 cháu, 21 chắt và 9 chít.

Cụ Julio César Mora và vợ Waldramina Quintero cùng với một chít của mình. Ảnh: Guinness World Records

Hai cụ được công nhận là cặp vợ chồng già nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Records

Giống như bất kỳ cặp vợ chồng nào, hai cụ Mora và Quintero cũng trải qua những bất đồng trong nhiều năm, nhưng họ luôn "đóng cửa bảo nhau" và không để ảnh hưởng đến con cái. "Sự tôn trọng, tình thương và sự cân nhắc mà chúng tôi duy trì mối quan hệ là rất quan trọng. Chúng tôi không bao giờ tranh cãi hay đánh nhau", họ nói. "Có những bất đồng nhưng chúng tôi không để con cái thấy, bọn trẻ đáng được tôn trọng và yêu thương".

Hai vợ chồng cụ thích trồng cây và dành thời gian rảnh để đi xem phim, tham gia biểu diễn tại nhà hát. Các hoạt động này hiện đang tạm ngưng vì dịch Covid-19"Tình yêu và sự trưởng thành mà chúng tôi có từ khi kết hôn đã giúp chúng tôi thấu hiểu nhau và phát triển tình cảm để xác định tương lai của mình", hai cụ chia sẻ thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news