Tin mới

Gần 5.800 người bị bắt vì muôn kiểu phạm tội liên quan Covid-19 tại Trung Quốc

Thứ sáu, 28/08/2020, 14:44 (GMT+7)

Gần 5.800 người bị nghi sát hại nhân viên y tế, bán thiết bị y tế lỗi và nói dối về lịch sử đi lại đã bị bắt tại Trung Quốc. Đây là các tội liên quan đến dịch Covid-19 kể từ tháng 1, văn phòng công tố nhà nước cho biết.

Có trường hợp một người mua hàng đã đánh một khách hàng khác tới tử vong vì không đeo khẩu trang trong siêu thị. Hay như trường hợp một người cố tình dùng ô tô đâm chết nhân viên y tế, có người thì bị bắt vì dùng dao găm đâm thanh tra y tế khi bị kiểm tra nhiệt độ.

Một số người bị cáo buộc biển thủ tiền thu được từ những người gây quỹ để giúp đỡ bệnh nhân Covid-19, bán thiết bị y tế bị lỗi và nói dối về lịch sử đi lại hoặc tình trạng sức khỏe.

Gần 5.800 người bị bắt vì phạm các tội liên quan đến Covid-19 tại Trung Quốc. Ảnh: CNA

"Từ tháng 1-7, có 5.797 người đã bị bắt và 6.755 người bị truy tố", Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho biết trong một tuyên bố hôm 27/8. Nhưng họ không nói rõ có bao nhiêu người đang bị giam giữ và số người đã bị kết án.

Trung Quốc đã kiểm soát được phần lớn sự lây lan của Covid-19 kể từ khi dịch bùng lên tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12/2019 bằng các biện pháp phong tỏa, truy vết tiếp xúc tích cực và giám sát chặt chẽ các khu vực lân cận. Nước này cũng triển khai một loạt các ứng dụng trên Smartphone để theo dõi tung tích của người dân nhằm nhanh chóng xác định các ca nghi nhiễm.

Việc đeo khẩu trang là bắt buộc ở siêu thị, rạp chiếu phim hoặc trên phương tiện giao thông công cộng. Nhiều người dân Trung Quốc cũng chọn đeo khẩu trang như một biện pháp ngăn ngừa Covid-19 khi ra ngoài.

Trung Quốc đã không báo cáo thêm bất cứ ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng nào những ngày gần đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news