Tin mới

CNN: 'Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia tại SEA Games 30'

Thứ tư, 11/12/2019, 10:11 (GMT+7)

Trong nhận định của tờ CNN Indonesia chỉ ra rằng, cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình U22 Việt Nam chính là Văn Hậu đồng thời anh cũng là cơn ác mộng của các CĐV Indonesia.

Trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Indonesia với tỷ số 3-0 đồng thời đây cũng là lcus bóng đá Việt Nam giành được chức huy chương vàng trong lịch sử.

Tuy nhiên, trái ngược với niềm vui của đội tuyển Việt Nam thì U22 Indonesia đã phải nhận đau khổ trước đoàn quân của học trò HLV Park Hang-seo trước U22 Việt Nam. Trước đó, ở vòng bảng, họ cũng đã phải chịu thua Việt Nam với tỷ số 2-1 và đứng thứ 2 bảng B.

Sau thất bại này, nhiều trang báo của Indonesia đã phân tích nguyên nhân thất bại này của  thầy trò HLV Sjafri trước U22 Việt Nam.

Theo đó, trang CNN Indonesia đăng tải bài viết với tựa đề: "Tình huống cố định của Việt Nam là ác mộng của Indonesia".

"Ở trận này, hai trong số ba bàn thắng của U22 Việt Nam là từ tình huống cố định. Văn Hậu ghi bàn đầu tiên sau cú đánh đầu cận thành từ quả đá phạt của Hùng Dũng. Anh tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 3-0 từ cú sút bồi sau quả đá phạt hiểm hóc trước đó của Hoàng Đức", CNN Indonesia viết.

Tờ CNN Indonesia cho rằng, cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình của U22 Việt nam ở trận chung keet6s chính là Đoàn Văn Hậu. Đây chính là người được miêu tả là người hùng của bóng đá Việt Nam đồng thời cũng là cơn ác mộng của các CĐV Indonesia.

Cầu thủ U22 Indonesia (áo đỏ) bất lực trước các tình huống cố định của U22 Việt Nam. Ảnh VNE

Ngoài ra, theo phân tích của trang Bangkapos, sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự U22 Việt Nam và việc khai thác triệt để các tính huống cố định trên sân đặc biệt là tình huống mở tỷ số và pha ấn định của Đoàn Văn Hậu đã khiến Indonesia phải tuyệt vọng.

Trang Tribunnews cũng phân tích bàn thắng khiến đội nhà phải chịu thua đau đớn 3-0 trước đội tuyển U22 Việt Nam.

Cụ thể ở phút 39, Văn Hậu đã có pha đánh đầu ghi bàn sau cú đá phạt của đội trưởng Hùng Dũng khiến lưới của thủ thành Nadeo rung lên.

Sang đến hiệp 2, đến lượt tiền vệ khoác áo số 16 có bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam. Ngay cả khi có 2 bàn thắng dẫn trước, tinh thần thi đấu kỷ luật của U22 Việt Nam vẫn được thể hiện rõ nét, khiến Indonesia cạn kiệt sức lực và phải từ bỏ hy vọng rút ngắn tỷ số.
Đặc biệt ở phút thứ 73, Hoàng Đức có pha sút phạt từ xa treo bóng khiến Văn Hậu lần nữa tỏa sáng  bằng cú đệm bóng cận thành.

Tờ Sport Detik nhận định: "U22 Indonesia đành chấp nhận về nước với huy chương bạc sau một trận chung kết bất lực trước U22 Việt Nam. Trận thua này khiến cơn khát vàng của bóng đá Indonesia tại SEA Games tiếp tục kéo dài khi lần gần nhất chúng ta vô địch đã từ năm 1991.

Tất cả đều đặt kì vọng vào U22 Indonesia nhưng họ đã bị nhấn chìm trước U22 Việt Nam, và giờ chúng ta phải tiếp tục chờ đợi Huy chương Vàng ở kì SEA Games tiếp theo”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news