Tin mới

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park Hang-seo sẽ là người giải tỏa cơn khát vàng cho bóng đá Việt Nam'

Thứ tư, 11/12/2019, 09:17 (GMT+7)

Sau chiến thắng lịch sử của đội U22 Việt Nam, báo Hàn Quốc đã có nhiều nhận định về kỳ tích này và dành lời khen ngợi cho HLV Park Hang-seo.

Có thể nói, chiến thắng vang dội của bóng đá Việt nam ở SEA Games đã không chỉ đem lại niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ mà còn tạo tiếng vang lớn cho người hâm mộ Châu Á đặc biệt là quê nhà HLV Park Hang-seo.

Sau kết quả kỳ tích này, thống kê của tảng DataLab cho hay, hai trong số 20 từ khóa phổ biến nhất trên Naver, trang tìm kiếm số một Hàn Quốc hôm qua (10/12) có liên quan tới U22 Việt Nam.

Cụ thể, từ khoa "Việt Nam Indonesia" và "bóng đá Việt Nam" lần lượt xếp hạng 7 và 20 trong danh sách, trong đó từ thứ hai cho ra gần 70 ngàn kết quả. Bên cạnh đó, từ  "Park Hang Seo" cũng có tới hơn 40 ngàn kết quả tìm kiếm trong khoảng ba ngày gần nhất.
Nhiều trang báo của Hàn Quốc đã dành lời khen cho bóng đá Việt Nam đặc biệt sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Báo Hàn Quốc ca ngợi chiến công của HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam.

Tờ Sports Hankooki có bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang-seo sẽ là người giải tỏa cơn khát vàng cho bóng đá Việt Nam".

Theo bài viết này, tác giả đã miêu tả rằng, giờ đây, cơ hội với bóng đá Việt Nam trở nên rộng mở hơn bao giờ hết, đặc biệt khi U22 Việt Nam đang sở hữu thành tích bất bại và được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, tờ bái này còn nhận định rằng, việc giành chiến thắng 3 điểm không chỉ giúp Việt Nam đạt huy chương vàng mà còn duy trì thành tích bất bại của HLV Park trước các đại diện Đông Nam Á.

"Từ U23 châu Á, Asian Games 18, AFF Cup 2018 tới Asian Cup 2019, ông Park viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Với các đối thủ ở Đông Nam Á, HLV Park cũng chưa bao giờ thất bại. Cái duyên của vị HLV này sẽ tiếp thêm động lực chiến đấu cho các cầu thủ U22 Việt Nam", Sports Hankooki khẳng định.

Trang Sports Seoul ca ngợi rằng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30 nhờ "chiến thuật hoàn hảo của HLV Park Hang Seo". Trang này viết: "HLV Park Hang Seo đã xây dựng lối chơi thực dụng cho đội Việt Nam từ năm 2017. Chiến thuật này giúp bóng đá Việt Nam trở thành thế lực không thể bàn cãi ở Đông Nam Á.

Đội Việt Nam đã thua Thái Lan ở bốn trận chung kết. Họ thường không đá tốt vì kém tự tin khi gặp Thái Lan nhưng điều đó đã thay đổi từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện. Điều đó một lần nữa được thể hiện ở SEA Games 30".

Trên tờ Yonhap, tác giả viết: "Hai năm qua, HLV Park chưa bao giờ thua trước các đội bóng Đông Nam Á, ở cả cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia. Bởi vậy, kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam dành cho vị HLV này đang lớn hơn bao giờ hết".

Trang JoongAng Ilbo bình luận: "Ở trận chung kết, U22 Việt Nam tấn công đối thủ mà không để lộ ra khoảng trống. Với trình độ kỹ thuật của bóng đá Đông Nam Á, không đội nào có thể đấu lại hàng thủ 5 người hoặc cả hệ thống phối hợp 10 người của đội Việt Nam".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news