Tin mới

Cô con gái lấy chồng gần, đến gà luộc cũng nhờ bố sang giúp gây xôn xao MXH

Thứ ba, 27/04/2021, 13:49 (GMT+7)

Các cụ có câu “con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang sang” dường như không hoàn toàn đúng trong xã hội hiện đại.

Với bố mẹ, hạnh phúc của con luôn là điều có ý nghĩa nhất. Bố mẹ khi nuôi con lớn luôn muốn con cái ở gần mình để tiện đi lại. Đặc biệt với những gia đình đẻ con gái, luôn mong con sau này lớn lên sẽ không rời xa mình để có thể an lòng.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Các cụ xưa có câu “con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang sang”, ý nói về lòng thơm thảo của con gái luôn nghĩ về bố mẹ. Tuy nhiên mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người “ngao ngán” khi ghi lại cảnh cô nàng lấy chồng ở gần nhà. Tuy nhiên dù không biết làm gà nên cô đã đứng trong nhà đứng gọi to phụ huynh. Người bố sau khi nghe thấy đã sang và giúp đỡ con gái.

Thái độ của ông bố cũng khiến nhiều người buồn cười khi dáng vẻ vô cùng lững thững, giống kiểu “biết thế gả con xa cho rồi” siêu đáng yêu. Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về chủ đề gả con gần/xa.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Bố mẹ nào cũng mong muốn gả con thật gần với mình, tiện bề đi lại, sau có khi cũng được nhờ vả. Vậy nhưng nhiều người cho rằng trong đoạn clip trên, nhờ con chưa thấy chỉ thấy con nhờ ngược lại. Một bộ phận cho rằng con gái tất bật lo lắng cho gia đình chồng, không giúp được bố mẹ lại còn nhờ ngược sẽ khá chạnh lòng. 

Song cũng có ý kiến đoạn clip này rất ngắn, chưa thể nói lên điều gì. Tình cảm gia đình thì cha mẹ không thể tính toán thiệt hơn, việc con gái gọi bố chứng tỏ tình cảm thắm thiết giữa con gái cùng bố mẹ mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy chống