Tin mới

Cô dâu 8 tuổi phần 6 tập 31: Anandi và Shiv xóa bỏ tập tục dành cho người góa phụ

Thứ bảy, 26/12/2015, 10:22 (GMT+7)

Anandi đã dần dần xóa bỏ những tập tục của dân làng, cô và Shiv giúp những người góa phụ có một cuộc sống hạnh phúc như người bình thường và đến tham dự đám cưới chung vui với Anandi.

Anandi đã dần dần xóa bỏ những tập tục của dân làng, cô và Shiv giúp những người góa phụ có một cuộc sống hạnh phúc như người bình thường và đến tham dự đám cưới chung vui với Anandi.

Tiếp nối tập 30 Cô dâu 8 tuổi, Shiv cùng Anandi đã đến thuyết phục những người góa phụ đến tham dự ngày lễ và tìm mọi cách để mọi người trong làng chấp nhận và xóa bỏ hủ tục bấy lâu không cho góa phụ tham gia những ngày lễ. Để mọi người đều được vui trong đám cưới của mình, không phân biệt góa phụ và phá tan những tập tục cũ.

 

Anandi thuyết phục bà nội để những người góa phụ đến đám cưới chung vui cùng cô. Lúc đầu, bà Kalyani phản đối, vì đối với quan điểm của mọi người thì những người góa phụ sẽ đem lến những điều ko may, xui xẻo trong ngày vui, bà nội không muốn đám cưới của Anandi gặp những rắc rối không mong muốn và trục trặc mai sau. Tuy nhiên, Anandi đã thuyết phục được bà bỏ đi những suy nghĩ, quan điểm ấy và bà đã đồng ý tán thành ý kiến của cô.

 

Sự xuất hiện của những người góa phụ trong nhà bà Kalyani không chỉ khiến Anandi, gia đình bà Kalyani, những vị khách tham gia mà ngay cả những người góa phụ cũng rất vui, hạnh phúc bởi họ được tôn trọng, được làm những điều mà bấy lâu bị cấm đoán.

 

Được vẽ Mehendi lên tay là niềm hạnh phúc tột cùng khiến ai ai cũng phải nở nụ cười, thích thú. Những cô gái trẻ, góa chồng, nhìn những nét Mehendi được phủ kín trên tay mình mà bật khóc nức nở trong hạnh phúc. Cuối cùng họ cũng được sống như bao cô gái khác sau môt khoảng thời gian dài.

 

Với những lời lẽ vô cùng thuyết phục của Anandi, mặc dù không muốn bởi mình cũng là một góa phụ nhưng cuối cùng bà đã đồng ý tất cả và vui vẻ thực hiện chúng.

Trong ngày cưới của Anandi, tất cả mọi người đều đến để chung vui với cô. Cô dần xóa bỏ những tập tục lạc hậu để mọi người có thể có một cuộc sống bình đẳng và hạnh phúc như người bình thường. 

 

Về phía thím Mina, bà cũng là một người góa phụ nên bà đã bỏ đi sau khi sắp đến lượt mình vẽ Mehendi. Tuy nhiên, Shiv đã thuyết phục với bà rằng Anandi sẽ không hạnh phúc khi không được bà chúc phúc đã khiến bà phải ngồi xuống để người thợ vẽ Mehendi cho. Còn Sanchi – cô em gái khó tính, bướng bỉnh cũng đã ngoan ngoãn chấp nhận vẽ Mehendi trên tay và mặc đồ truyền thống trong đám cưới Shiv – Anandi.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news