Tin mới

Cô dâu Việt bị chồng Hàn sát hại, giấu xác trong mảnh đất hoang

Thứ hai, 18/11/2019, 15:12 (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông Hàn Quốc thừa nhận giết hại vợ Việt vì cãi vã.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin sự việc xảy ra tại thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi (cách Seoul 30 phút về phía bắc). Người đàn ông 55 tuổi đang bị cảnh sát bắt giữ và điều tra vì nghi giết hại vợ Việt Nam 30 tuổi.

Theo Korea Times, người đàn ông họ Shin đã sát hại vợ Việt Nam vào khoảng 5h30 sáng 16/11 tại một villa, cho thi thể vào sau xe và đưa đi phi tang tại thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla. Thi thể nạn nhân bị nghi phạm chôn trong vườn câybỏ hoang.

Các nhà hoạt động phản đối nạn bạo hành cô dâu ngoại quốc tại Hàn Quốc năm 2018. Ảnh: Korea Times

Sự việc bị phát hiện lúc 11h sáng cùng ngày khi một người quen của nạn nhân không liên lạc được với cô và đi trình báo cảnh sát. Nghi phạm bị bắt giữ lúc 13h ngày 17/11. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông thừa nhận hành vi giết hại vợ Việt. Ông ta nói hai người kết hôn từ năm 2017, cô vợ mới sang Hàn Quốc được 3 tháng. Họ thường xuyên bất hòa và tại thời điểm xảy ra án mạng, họ đang cãi nhau khi cô vợ đòi đi làm. Người vợ đóng gói đồ đạc để tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc còn người chồng không kiềm chế được nên đã xuống tay.

Hiện cảnh sát đang tiến hành khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra vụ án.

Hồi tháng 7, dư luận Hàn Quốc và Việt Nam chấn động trước đoạn clip chồng Hàn bạo hành cô dâu Việt tại Yeonam. Vụ bạo hành kéo dài 3 tiếng khiến người vợ bị gãy xương sườn, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể và phải điều trị khoảng 4 tuần. Người chồng đã bị bắt giữ và phải ra hầu tòa sau vụ việc. Chính quyền Hàn Quốc phải lên tiếng xin lỗi cô dâu Việt Nam sau sự việc này.

Tỷ lệ đàn ông Hàn Quốc kế hôn với phụ nữ nước ngoài chiếm 7-11% trong đó có khoảng 6.000 cô dâu Việt. Theo báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, cứ 10 cô dâu nhập cư thì 4 người bị chồng bạo hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news