Tin mới

Cô gái ‘tằn tiện’ chỉ tiêu 43k/ngày, sau đó sắm 3 căn nhà trị giá 12 tỷ

Thứ hai, 12/04/2021, 09:51 (GMT+7)

Dù còn trẻ nhưng cô gái đã nghĩ nhiều cho tương lai của mình, vậy nên nàng quyết định tiết kiệm chi tiêu chỉ 43 nghìn 1 ngày để sau có tiền mua nhà.

Cần đây, mạng xã hội bỗng nổi lên trào lưu người trẻ chia sẻ công thức tiết kiệm để có thể mua nhà, mua xe ở thành phố. Hầu hết những bạn trẻ này dưới 30 tuổi, với mức lương trung bình chỉ từ 10 – 20 triệu đồng.

Việc mua nhà ở thành phố là một điều đáng mơ ước cho người trẻ. Đặc biệt với những người có kinh tế ở mức trung bình, việc sắm một căn nhà cho riêng mình, đặc biệt là ở thành phố là chuyện hết sức khó khăn, thậm chí là cần tiết kiệm khá nhiều năm mới đủ lực về kinh tế để sở hữu căn hộ như ý.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, vì mục tiêu lớn mà nhiều người chấp nhận sống è hẹp, khó khăn để đổi lại ước mơ mua nhà tương lai. Mới đây, một cô nàng tên Saki (34 tuổi), sống tại Nhật từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tiết lộ kế hoạch tiết kiệm từ năm 18 tuổi và hoàn thành mục tiêu sở hữu 3 căn nhà trước tuổi 34.

Khi vừa mới tốt nghiệp, Saki lập tức vào làm cho một công ty bất động sản với mức lương 200 ngàn yên/tháng (khoảng 44 triệu đồng). Để tiết kiệm tiền, cô gái chỉ tiêu 200 yên (43 nghìn đồng) cho việc ăn uống hàng ngày. 

Saki không mua quần áo, đồ đạc mới suốt 10 năm, đồ dùng trong nhà thường đi xin bạn bè. Phương tiện di chuyển cá nhân của Saki là xe đạp để tối ưu chi phí. 15 năm kể từ lúc bắt đầu kế hoạch tiết kiệm của mình, hiện tại, cô nắm trong tay 3 căn trị giá 12 tỷ đồng. Lúc này, Saki nghỉ làm tại công ty bất động sản và mở một quán cà phê mèo.

Ảnh: Wechat
Ảnh: Wechat

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì có những người sống như vậy trong suốt nhiều năm để đạt được mong muốn có nhà của mình. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng 1 vài tấm gương này khá phi thực tế, để tiết kiệm tiền mua nhà thì họ đã bỏ lỡ nhiều thứ thú vị của cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news