Tin mới

Cơ hội ngàn vàng của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đến?

Thứ tư, 09/03/2022, 17:17 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng đây chính là thời điểm tốt nhất để hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng bứt phá, chiếm ưu thế.

Những ngày qua, giá xăng dầu tăng chưa từng có trong lịch sử khiến nhiều người đặt ra giả thiết liệu đi xe điện có rẻ hơn xe xăng. Một bài toán được tính và nhanh chóng thu về kết quả cho thấy mỗi kilomet chạy xe điện hiện rẻ hơn khoảng 15% so với xe chạy xăng. 

Cơ hội ngàn vàng của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đến?
Cơ hội ngàn vàng của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đến?

Và điều nhiều người nghĩ đến đầu tiên chính là những chiếc xe điện của ông Phạm Nhật Vượng. Liệu đây sẽ là thời điểm vàng để hãng xe tỷ phú giàu nhất Việt Nam đi trước đón đầu, khi mà vào cuối năm 2022, VinFast sẽ chính thức chuyển sang xe thuần điện.

Thời điểm này chạy xe điện đang rẻ hơn xe xăng
Thời điểm này chạy xe điện đang rẻ hơn xe xăng

Có thể thấy thời gian qua, Giá dầu thế giới liên tục lập đỉnh khiến cho giá xăng trong nước liên tục dâng cao, trên dưới 27.000 đồng và dự báo sẽ vượt ngưỡng 30.000 đồng trong kỳ điều chỉnh tiếp theo. Mức giá này khiến nhiều người thực sự đắn đo có nên chuyển từ xe xăng sang xe điện.

Cơ hội ngàn vàng của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đến? - Ảnh 1

Còn nhớ cách đây 1 năm, VinFast đã công bố chi phí dành cho chiếc VF e34 nay được đổi tên thành VF7. Theo đó, nếu như tính từng km, tổng chi phí để vận hành Ô tô điện VF7 (gồm thuê pin và sạc điện) là 1.482 đồng/km. Mức chi phí này được xây dựng để tương đương với chi phí xe xăng vào thời điểm lúc bấy giờ, là 19.000 đồng/lít, tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km. Khi đó, tiền đổ xăng trung bình cũng khoảng 1.482 đồng/km.

VF7
VF7

Tuy nhiên giờ đây giá xăng đã khác, sau 1 năm giá xăng đã lên tới 27.000 đồng/lít, gần gấp rưỡi, đồng nghĩa với việc chi phí di chuyển trung bình cho mỗi cây số của xe xăng cũng đã tăng lên khoảng 2.100 đồng.

Một chiếc xe điện của Vinfast chạy dịch vụ
Một chiếc xe điện của Vinfast chạy dịch vụ

Cuối năm 2021, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thay đổi cách tính thuê pin. Cụ thể, hãng công bố Chính sách thuê bao pin 657.500 đồng cho 500km/tháng và mỗi km nếu vượt quá sẽ trả thêm 1.315 đồng. Cộng với chi phí sạc khoảng 484 đồng/km, mỗi cây số xe điện VinFast tốn khoảng 1.800 đồng. Như vậy, con số này rẻ hơn khoảng 15% so với chi phí xăng hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news