Tin mới

Không phải người ngoài, 4 kiểu người thân này luôn muốn chúng ta 'xui và khổ', hãy dè chừng

Thứ sáu, 21/07/2023, 16:16 (GMT+7)

Những người muốn bạn "xui và khổ" nhất tưởng chừng là người ngoài cuộc, nhưng thực chất lại là những kiểu người thân này.

Những người muốn bạn xui xẻo và đau khổ nhất thực ra không xa lạ. Họ là một trong số những kiểu người dưới đây:

1. Người thân ghen tị với bạn, không muốn bạn sống tốt

Có những người họ hàng bản chất đố kỵ. Họ đố kỵ với người hơn mình, cười nhạo người kém mình. Đây gọi là "cười người không có, hận người khác có".

Nếu bạn giỏi hơn anh ta, anh ta sẽ hy vọng bạn sớm gặp xui xẻo. Nếu bạn yếu hơn anh ta, anh ta muốn bạn tiếp tục yếu đuối. Hãy tránh xa những kiểu họ hàng như thế này.

2. Người thân luôn thích so sánh, hy vọng bạn không may mắn

Họ hàng với nhau nên sống hòa thuận, hà cớ phải so đo? Nhưng chuyện đó vẫn diễn ra hàng ngày bởi bản chất con người vốn có tính "so sánh".

Là một con người, họ muốn so sánh với những người xung quanh mình. Sống trong căn nhà 100 mét vuông chưa đủ, phải so sánh với người sống trong biệt thự 300 mét vuông. Thu nhập 10 triệu không hài lòng, phải so sánh với người thu nhập 100 triệu/tháng.

Ngay khi bắt đầu so sánh, tâm lý đen tối của mọi người xuất hiện. Càng so đo càng không thể kiềm chế dục vọng bản thân, tất yếu sẽ cầu cho mình hạnh phúc, người xui xẻo.

Bên này được, bên kia mất, một bên hạnh phúc, một bên xui xẻo. Cuối cùng, người đau khổ không phải người khác mà là chính chúng ta.

Trong cuộc sống, sẽ có những kiểu người thân luôn muốn chúng ta gặp xui xẻo, đau khổ. Ảnh minh họa: Internet
Trong cuộc sống, sẽ có những kiểu người thân luôn muốn chúng ta gặp xui xẻo, đau khổ. Ảnh minh họa: Internet

3. Người thân có xung đột lợi ích với bạn sẽ có ý đồ xấu

Vào thời cổ đại, hoàng đế có nhiều con trai nhưng chỉ có thể chọn một người làm thái tử. Những người con trai khác cũng nhắm đến ngôi báu và sẽ nảy sinh ham muốn tranh đoạt. Trước những lợi ích và địa vị trần trụi, điều duy nhất mà họ sẽ làm là quay lưng lại với anh em ruột thịt và tính toán sau lưng.

Không chỉ trong gia đình hoàng tộc mà ngay ở những gia đình bình thường vẫn xảy ra tranh chấp lợi ích như vậy. Chỉ cần trong mối quan hệ giữa con người với nhau có mâu thuẫn nhất định thì sẽ có rạn nứt. Nếu mâu thuẫn không được xoa dịu và khó giải quyết, rạn nứt sẽ mở rộng vô tận cho đến khi hai người trở mặt thành thù.

4. Người thân bắt nạt kẻ yếu, sợ khó sẽ rất tàn nhẫn

Bản chất lớn nhất của con người là bắt nạt kẻ yếu và sợ khó. Nếu bạn trung thực và tử tế, những người khác sẽ bắt nạt bạn. Nếu thái độ của bạn cứng rắn hơn, người khác sẽ tôn trọng và không dám đối đầu với bạn.

Đối với những người thân thích bắt nạt kẻ yếu và sợ kẻ mạnh, chúng ta cần phải cứng rắn và mạnh mẽ. Kẻ mạnh sẽ được tôn trọng, kẻ yếu bị bắt nạt. Đó là một quy luật vĩnh cửu. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người thân