Tin mới

Cổ nhân dặn: Cửa chính mà hướng 3 hướng này thì làm như trâu ngựa cũng chẳng thể giàu

Thứ tư, 01/11/2023, 20:00 (GMT+7)

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính trong nhà mà hướng 3 hướng này thì gia chủ làm gì cũng không thuận.

Sau khi mua hay xây nhà mới, mọi người không chỉ quan tâm đến việc trang trí mà còn cả việc bài trí trong nhà. Một là liên quan đến bố cục cũng như thẩm mỹ, hai là liên quan đến tính tiện dụng thoải mái, cuối cùng là liên quan đến Phong thủy trong nhà.

Trong quá trình này, mọi người đặc biệt chú ý đến việc cửa chính hướng về đâu. Người xưa dặn kỹ nếu cửa chính hướng về 3 hướng này trong nhà thì mọi việc không thuận lợi.

1. Không để cửa chính đối diện với cửa sổ trong phòng

Khi trang trí nội thất, mọi người không được để cửa chính đối diện trực tiếp với cửa khác trong nhà, như cửa phòng ngủ, cửa bếp, và cũng không được đối diện trực tiếp với cửa sổ. Khi 2 cửa đối diện nhau sẽ tạo thành một đường thẳng, khiến tài lộc và phúc lợi từ cửa chính vào nhà sau đó lại ra từ cửa khác, dẫn đến hao tài tốn của.

Cửa chính đối diện cửa sổ hay cửa khác thì chủ nhân hao tài tốn của, không thể tụ tài. Ảnh minh họa: Internet
Cửa chính đối diện cửa sổ hay cửa khác thì chủ nhân hao tài tốn của, không thể tụ tài. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, từ góc độ phong thủy, cửa chính không nên đối diện trực tiếp với cửa khác kẻo gây ra việc tiêu pha quá mức, không tiết kiệm được. Như vậy, gia chủ sẽ không thể tích lũy tài sản.

Nếu trong nhà bạn chẳng may có thế cửa như vậy thì hãy dùng một bức bình phong chắn giữa 2 cửa.

2. Cửa chính không đối diện bếp

Ngày xưa có một quan niệm rằng bếp giống như "kho tàng" trong nhà. Vì bếp là nơi lưu trữ thực phẩm và cuộc sống ngày xưa khá nghèo khó, nên mọi người không muốn người ngoài vào bếp của mình.

Đặc biệt khi mở cửa, bạn không nên nhìn thấy bếp ngay lập tức, nếu không sẽ làm mất tài lộc, ảnh hưởng rất xấu cho gia đình, thậm chí gây rắc rối. Để tránh tình trạng này và bảo vệ tài sản trong nhà, mọi người không nên để cửa chính đối diện trực tiếp với bếp mà nên lệch hướng.

Cửa chính đối diện bếp cũng gây tán tài tán lộc, mất cảm tình của khách đến nhà. Ảnh minh họa: Internet
Cửa chính đối diện bếp cũng gây tán tài tán lộc, mất cảm tình của khách đến nhà. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, không khí trong bếp thường ẩm ướt, đầy mùi dầu mỡ, nếu mọi người mở cửa mà thấy bếp ngay thì sẽ tạo ấn tượng xấu cho khách.

Nếu bếp là không gian mở, không khí từ cửa chính sẽ ảnh hưởng đến bếp, có thể gây ra một số rủi ro an ninh. Vì vậy, mọi người không nên để cửa chính đối diện trực tiếp bếp.

3. Không để cửa đối diện nhà vệ sinh

Khi mở cửa chính, điều đầu tiên mọi người nên thấy là phòng khách hoặc lối vào, vì đây là bố cục của hầu hết các gia đình, cũng là một bố cục tốt.

Nếu thay đổi bố cục này, mở cửa là thấy nhà vệ sinh thì sẽ tạo trải nghiệm thị giác không thoải mái cho bản thân và khách. Cần biết rằng nhà vệ sinh là nơi ô nhiễm, ai muốn mở cửa nhìn thấy nơi này ngay? Điều này có phải mời gọi sự xui xẻo? Gia đình có thể sống thoải mái không?

Cửa chính đối diện nhà vệ sinh thì vợ chồng hục hặc, làm ăn thất bát, sức khỏe sa sút. Ảnh minh họa: Internet
Cửa chính đối diện nhà vệ sinh thì vợ chồng hục hặc, làm ăn thất bát, sức khỏe sa sút. Ảnh minh họa: Internet

Bố trí kiến trúc này cũng ảnh hưởng đến phong thủy nhà, gây mất tài lộc và mối quan hệ vợ chồng ngày càng tệ. Để tránh những vấn đề này, mọi người không nên để cửa chính đối diện trực tiếp nhà vệ sinh.

Nếu chẳng may bạn sống trong một ngôi nhà như thế, điều đầu tiên cần làm là đặt một bức bình phong và đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, tránh tỏa mùi ra các khu vực khác.

Nhìn chung, mọi người tuyệt đối không để cửa chính ở 3 hướng kể trên vì chúng liên quan đến phong thủy và vận khí trong nhà. Nếu bạn không muốn tài lộc ngày càng hao hụt thì hãy chiêm nghiệm những lời khuyên này.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news