Tin mới

Cố vấn ngoại giao cấp cao của Iran tử vong vì Covid-19

Thứ sáu, 06/03/2020, 11:05 (GMT+7)

Một nhà ngoại giao cấp cao của Iran tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới.

Theo tin tức từ Tasnim, nhà ngoại giao cấp cao của Iran, Hossein Sheikholeslam đã tử vong vì Covid-19. Ông Sheikholeslam từng là cố vấn của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và là cựu đại sứ Iran tại Syria.

Ông Hossein Sheikholeslam cũng là quan chức cao cấp thứ ba trong chính phủ qua đời vì virus corona. Hai người kia là một thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran và một thành viên quốc hội mới được bầu.

Ông Hossein Sheikholeslam. Ảnh: RT/Tasnim News Agency

Hiện tại, nhiều quan chức và nghị sĩ của Iran bị xác nhận nhiễm virus corona, bao gồm: Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Pirhossein Kolivand, Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Iran đang là quốc gia có số ca Covid-19 nhiều thứ tư thế giới với hơn 3.500 ca, trong đó ít nhất 108 ca tử vong, nhiều thứ ba thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục và Ý.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết virus corona đã ảnh hưởng tới gần như toàn bộ khu vực tại nước này. Các trường học tại Iran sẽ tiếp tục đóng cửa tới ngày 20/3 để ngăn dịch Covid-19 lây lan. Iran cũng tạm dừng một số hoạt động cầu nguyện tại các nhà thờ - nơi thường tập trung các tín đồ tôn giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona Iran