Tin mới

Cố vấn Nhà Trắng: Hội nghị Mỹ - Triều tại Việt Nam là một thành công

Thứ hai, 04/03/2019, 08:24 (GMT+7)

Ông Bolton - cố vấn Nhà Trắng nhận định hội nghĩ Mỹ - Triều vừa qua diễn ra ở Việt Nam là một thành công lớn.

Theo NHK đưa tin, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã đưa ra những nhận định về cuộc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội (Việt Nam).

Theo ông Bolton: "Tôi không coi hội nghị Mỹ - Triều vừa qua tại Việt Nam là một thất bại mà là một thành công, xét trên phương diện Tổng thống đã bảo vệ và thúc đẩy các lợi ích quốc gia Mỹ".

Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại hội nghị Thượng đỉnh. Ảnh AFP

Vị cố vấn Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị đầy đủ cho các cuộc đàm phán tiếp theo ở cấp thấp hơn và sẵn sàng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần ba với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào thời điểm phù hợp.

Dù không đạt được thống nhất, phái đoàn hai nước vẫn ra về trong thân thiện, Tổng thống Trump nói rằng "không ai giận dữ". Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders còn đăng lên Twitter ảnh ông Kim Jong-un tươi cười khi bắt tay tạm biệt ông Trump.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un tại Hà Nội hôm 28/2 đã kết thúc mà không hề đưa ra được thỏa thuận chung nào.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trumpcho hay Triều Tiên đã yêu cầu dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận. Trong khi đó, Ngoại trưởng Triều Tiên đã bác bỏ điều này và cho rằng phía  Bình Nhưỡng muốn dỡ bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt, nhưng Washington không chấp nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news