Tin mới

Con đường chỉ 3m bị ngăn đôi do anh em mâu thuẫn ‘chia chác đất’ bố mẹ để lại

Thứ ba, 30/03/2021, 09:34 (GMT+7)

Câu chuyện 2 anh em tự ngăn đường con đường chỉ rộng 3 mét do mâu thuẫn chia đất không được giải quyết khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Anh em trong nhà dù hòa thuận đến đâu cũng sẽ có lúc xảy ra xô xát vì một vấn đề nào đó. Tuy nhiên anh chị em trong nhà luôn cố gắng giải quyết mọi chuyện bằng tình thân. Tuy nhiên, có những mâu thuẫn quá lớn, khiến 2 anh em của một gia đình thậm chí ngăn đường để đỡ xích mích. 

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh con đường chỉ rộng 3m cũng bị ngăn ra làm đôi bằng tường gạch. Con đường này xuất hiện tại thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Nhiều người đồn đoán rằng đây là con đường bị ngăn cách vì người dân không chịu đóng tiền làm đường. 

Tuy nhiên sự thật đây là sự ngăn cách vì sự mâu thuẫn chia đất của một gia đình. Hai anh em ruột được bố mẹ cho đất, tuy nhiên do không thống nhất được lối đi nên đã xây từng gạch ngăn cách để mỗi nhà 1 bên, không ai liên quan đến an. Con đường rộng 3 mét, dài 50 mét, là con đường cụt. Sau ồn ào trên mạng xã hội thì đến sáng 28/3, hiện trạng ban đầu của con đường đã được khôi phục sau khi tháo dỡ tường gạch.

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện tranh giành đất đai được chia sẻ trên mạng xã hội. Trước đó tại Cần Thơ cũng xôn xao câu chuyện bố mẹ chia đất cho 2 con trai nhiều hơn một chút so với con gái gây xích mích. 

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Vì điều này mà con gái cảm thấy thiên vị, bố mẹ không thương mình nên sang vườn 2 anh em trai chặt phá cây. Sau đó, anh trai đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Mặc cho em gái xin được đền bù nhưng người anh nhất quyết không nhận tiền này mà khăng khăng đẩy em vào vòng lao lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news