Tin mới

Con gái nhận được học bổng 350 triệu, 'người vận chuyển' có hành động khiến người khác bội phục

Thứ tư, 03/03/2021, 17:22 (GMT+7)

Được nhà trường bé gái mình cứu đang theo học tặng suất học bổng trị giá 350 triệu đồng cho con gái, nhưng anh Mạnh lại trao lại cho một học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Sau khi cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuống, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) được dư luận hết lời ca ngợi.

Ngoài sự động viên khích lệ bằng tinh thần, nhiều đơn vị, cá nhân sẵn sàng gửi tiền vào tài khoản, coi như món quà cảm ơn. Tuy nhiên, anh Mạnh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm Từ thiện

Anh Mạnh và bố cháu bé được mình cứu. Ảnh: VNE
Anh Mạnh và bố cháu bé được mình cứu. Ảnh: VNE

Cảm kích việc anh Manh cứu được học sinh trường mình, đại diện ngôi trường cháu N.P.H. (SN 2018) đang theo học đã tặng suất học bổng trị giá 350 triệu đồng cho con gái anh Mạnh.

Trước tấm lòng của nhà trường, anh Mạnh nhận suất học bổng này, tuy nhiên 'người vận chuyện' lại có hành động khiến nhiều người cảm phục khi xin nhờ nhà trường tặng cho một cháu nhỏ khuyết tật đang theo học tại trường.

Gia đình nhỏ của anh Mạnh. Ảnh: FB
Gia đình nhỏ của anh Mạnh. Ảnh: FB

Trước đó, anh Mạnh cũng được một tờ báo mang tới tận nhà món quà 30 triệu đồng nhưng anh nhất quyết từ chối. Người hùng cứu bé gái rơi từ chung cư xin gửi lại số tiền này và số tiền đang có trong tài khoản vào quỹ Chung tay vì An toàn giao thông để trao cho những người khó khăn hơn mình.

"Hiện tại trong tài khoản của tôi nhận được khoảng 25 - 26 triệu. Lòng tốt của mọi người dành cho tôi, tôi sẽ nhường cho người khác”, anh Mạnh chia sẻ và cho biết lương của mình 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Anh xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ, và sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi.

Hiện anh Mạnh đang lái xe bán tải, chủ yếu là giao nhận chuyển hàng cho dịch vụ chuyển nhà. Vợ anh Mạnh làm giáo viên mầm non, nên gia đình cũng không thiếu thốn gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news