Tin mới

Nhà đài Hàn Quốc đưa tin chi tiết về hành trình giải cứu bé gái bị rơi từ tầng 13 chung cư

Thứ sáu, 05/03/2021, 17:45 (GMT+7)

Không chỉ được báo mạng quốc tế đưa tin, hành trình anh Nguyễn Ngọc Mạnh giải cứu bé gái còn được thời sự Hà Quốc làm hẳn bản tin chi tiết để ca ngợi sự dũng cảm của anh đã giúp bé gái thoát nạn trong gang tấc.

Dù sự việc đã trôi qua gần 1 tuần, nhưng câu chuyện đẹp về anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã xả thân lao lên mái nhà cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư ở Hà Nội vẫn được báo chí trong nước và quốc tế đưa tin rầm rộ. Những danh hiệu như "siêu nhân", "siêu anh hùng" được dùng tràn ngập khắp mặt báo.

Mới đây, Đài truyền hình MBC của tập đoàn truyền hình tư nhân lớn nhất Hàn Quốc cũng đã phát video hành trình anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống bé gái.

MCB đưa tin chi tiết về hành trình giải cứu bé gái. Ảnh chụp màn hình
MCB đưa tin chi tiết về hành trình giải cứu bé gái. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ ca ngợi sự dũng cảm của anh, nhà đài còn phân tích chi tiết từng hành động nam tài xế này đã thực hiện để cứu bé gái.

'Một sự việc giống như phim đã xảy ra tại Hà Nội, Việt Nam khi một người tài xế đi ngang qua đã cứu một em bé 3 tuổi bị rơi từ chung cư cao tầng xuống.

Nhân vật chính cứu cháu bé là Nguyễn Ngọc Mạnh, làm nghề vận chuyển hàng hóa tại Hà Nội',  nhà đài phân tích.

Nhà đài Hàn Quốc đưa tin chi tiết về hành trình giải cứu bé gái bị rơi từ tầng 13 chung cư - Ảnh 1

Trong bản tin, MBC cũng trích lại thông tin anh Mạnh trả lời phỏng vấn về quá trình cứu bé gái. 

'Mạnh không chần chừ trèo lên mái của một căn hộ cao 2 mét, nơi anh ta có thể đón đứa bé gần nhất. Mái nhà bằng tôn vừa nghiêng lại vừa trơn trượt.

Anh ấy đã bị mất thăng bằng và trượt ngã. Khi em bé rơi xuống, theo phản xạ, anh ta đã dùng tay đón lấy bé. Nhờ lực từ tay anh Mạnh đã giúp bé giảm được lực rơi xuống. Nhờ vậy mà cô bé chỉ bị trật khớp háng chứ không nguy hiểm đến tính mạng', nhà đài còn phân tích chi tiết những hành động anh Mạnh cứu bé gái để thấy được sự dũng cảm của người hùng.

Hình ảnh anh Mạnh trên bản tin thời sự Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh anh Mạnh trên bản tin thời sự Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình

MBC cũng nhắc lại chi tiết anh Mạnh không mong muốn được gọi là người hùng vì trong trường hợp của anh ai cũng sẽ làm như vậy: 'Khi sự thật này được biết đến, Mạnh đã nổi lên như một anh hùng Việt Nam chỉ sau một đêm. Người đàn ông bày tỏ lòng biết ơn vì mọi người đã hết lời khen ngợi và quan tâm đến mình,  nhưng anh ta nói rằng làm điều đó vì cái tâm. Đây là chuyện đương nhiên ai trong trường hợp đó cũng sẽ làm như vậy'.

Trước đó truyền thông xứ Hàn cũng lần lượt gọi tên Nguyễn Ngọc Mạnh, ca ngợi anh bằng loạt mỹ từ đẹp nhất.
Trước đó truyền thông xứ Hàn cũng lần lượt gọi tên Nguyễn Ngọc Mạnh, ca ngợi anh bằng loạt mỹ từ đẹp nhất.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news