Tin mới

Nghẹn ngào khoảnh khắc 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh lần đầu gặp con gái nuôi sau 2 tháng

Thứ năm, 25/03/2021, 11:07 (GMT+7)

Sau khi giải cứu cháu bé rơi từ tầng 13 của chung cư 60A Nguyễn Huy Tưởng, đến nay anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được gặp cháu P. và nhận cháu làm con nuôi với sự đồng ý của gia đình.

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, tối ngày 24/3, "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết vào ngày chủ nhật vừa qua, anh và gia đình bé gái 3 tuổi đã có cuộc gặp gỡ đầy xúc động.

Gia đình bé gái 3 tuổi đã đến nhà anh Mạnh để cảm ơn sau màn giải cứu khiến dư luận ngợi ca hồi đầu cuối tháng 2 vừa qua. Anh Mạnh cho biết cháu H. vẫn còn khá rụt rè nên chưa nói chuyện được nhưng cháu cũng đã gọi anh bằng bố.

'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh và bé gái rơi từ tầng 13 của căn chung cư hội ngộ vào ngày 22/3 vừa qua. Ảnh: Internet
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh và bé gái rơi từ tầng 13 của căn chung cư hội ngộ vào ngày 22/3 vừa qua. Ảnh: Internet

Trong cuộc gặp gỡ này, gia đình bé H. cũng xin gia đình anh nhận cháu làm con nuôi. Trước sự chứng kiến và đồng ý của gia đình, anh Mạnh đã nhận cháu làm con nuôi như nguyện vọng trước đó.

Về tình hình sức khỏe, anh Mạnh cho biết vết rạn xương ở ngón tay đã bình thường. Sức khỏe anh đã ổn định trở lại và đã đi làm được một tuần nay. 

Anh Mạnh và bố của bé gái. Ảnh: Internet
Anh Mạnh và bố của bé gái. Ảnh: Internet

Trước đó vào chiều ngày 28/2, một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái bò ra khỏi lan can chung cư ở Hà Nội và rơi xuống khiến nhiều người thót tim. Thế nhưng, rất may sau đó, cháu bé đã được một anh Mạnh cứu mạng. Thông tin về "người hùng" cứu cháu bé nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Camera ghi lại hình ảnh anh Mạnh giải cứu bé gái rơi từ tầng 13 căn chung cư. Ảnh: Internet
Camera ghi lại hình ảnh anh Mạnh giải cứu bé gái rơi từ tầng 13 căn chung cư. Ảnh: Internet

.Chiều ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sẽ có thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bên cạnh thư khen của lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen trao cho anh Mạnh. Theo đó, mức thưởng cho người đàn ông cứu sống bé gái là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news